Suối Đá Ngầm Đà Nẵng – Điểm Giải Nhiệt Ngày Hè

Khi nhắc đến Đà Nẵng thì mọi người không ngần ngại thót lên những địa danh quen thuộc nổi tiếng như Bà Nà núi chúa, Bán Đảo Sơn Trà, bờ biển trãi dài với bãi cát vàng mịn … thì tại nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống này lại có những địa điểm gần gũi với thiên nhiên mà du khách thập phương không thể bỏ qua.Với khung cảnh mộng mơ với những đồi núi xanh rì, có thác nước trong lành, có làn suối chảy róc rách. Suối Đá Ngầm bắt nguồn từ những mạch nước ngầm của núi Bà Nà tạo ra cảnh sắc hữu tình và hùng vĩ. Với những vẻ đẹp ấy nơi đây đã làm thổn thức biết bao du khách khi ghé đến. Trong những ngày hè oi bức như thế này, còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào không gian xanh mát yên bình ở Suối Đá Ngầm. Hãy cùng theo dấu chân danangnet.com khám phá và tận hưởng cảnh sắc nơi đây.

Vị trí và cách di chuyển đến Suối Đá Ngầm

Suối Đá Ngầm Đà Nẵng thuộc địa phận xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Con suối này bắt nguồn từ mạch nước ngầm chảy từ Núi Chúa xuống. Suối có tên Đá Ngầm vì ở đây có nhiều đoạn, nước chảy ngầm trong các nền đá và xuất hiện trở lại ở đầu các con thác hùng vĩ. Nơi này mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên hết sức hoang sơ, yên bình,mang đến cho du khách không ít sự ngỡ ngàng.

Cách di chuyển đến với Suối Đá Ngầm

Đà Nẵng đã khánh thành tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ trên địa bàn quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang giúp thu hẹp khoảng cách địa lý giữa trung tâm hành chính Đà Nẵng đến huyện Hòa Vang từ 30 km xuống còn 20 km. Do đó, việc di chuyển đến suối đa ngầm Đà Nẵng cũng dễ dàng và mất ít thời gian hơn. Nên khách du lịch hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe ô tô riêng, xe ô tô gia đình hoặc xe máy. Đường suối đá ngầm cũng khá thuận lợi, hơn nữa trong quá trình di chuyển du khách còn có thể thưởng thức các cảnh đẹp đặc sắc trên đường bởi nơi đây cũng là một địa điểm trọng điểm của du lịch sinh thái Đà Nẵng nên rất được quan tâm.

Vẻ đẹp của Suối Đá Ngầm

Róc rách! róc rách nước từ trên thượng nguồn đổ về nghe thật vui tai. Đó là tiếng dòng suối đá ngầm chảy, và là dòng chảy quanh năm xuống từng bậc đá, tung bọt trắng xóa, một dòng nước suối mát lạnh, trong xanh. Dong nước kết hợp với những phiến đá nằm xen kẽ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Nhìn từ xa, con suối chảy thành dòng như một dải lụa trắng xóa từ trên vùng núi cao tưởng chừng như thác. Dòng suối rộng, nước trong suốt vắt, mát lạnh, chảy giữa những khe đá lô nhô và dưới vòm cây cổ thụ tóa bóng mát rượi. Thỉnh thoảng có những hòn đá to màu xám đen nằm chắn ngang dòng nước chảy. Vì vậy, nước phải chảy len lỏi trong từng kẽ đá. Nhưng cũng chính nhờ những tảng đá đó đã tạo nên những âm thanh thật trong trẻo vang vọng bên bờ suối.

Hai bên bờ suối là rừng già có nhiều cây to cao, vòm lá dày như những chiếc ô che mát rợp. Thỉnh thoảng có những tiếng chim hót ríu rít trên vòm cây xen kẽ cả tiếng lá cây sột soạt tưởng như thú rừng ra suối uống nước.

Để chiêm ngưỡng hết cảnh vật ở suối, du khách có thể men theo những triền đá khúc khuỷu ngược dòng về thượng nguồn lên tận đầu nguồn để chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của các thác nước đang ồ ạt đổ xuống. Bên cạnh thác nước, suối còn có những bãi đá nhảy ngoạn mục. Bắt đầu từ lối đi xuống là những bậc đá, có nơi nhỏ vừa đủ hai người qua lại. Nơi đã được thiên nhiên ban tặng. Những tảng đá lớn phẳng lì nằm nghiêng nghiêng với nhiều hình thù lạ mắt. Đến đây, du khách có thể ngồi hoặc ngả lưng vào những tảng đá khi dừng chân ngắm cảnh.

Vào những buổi chiều ánh nắng hoàng hôn buông xuống rọi vào con suối lấp lánh như dát vàng. Cùng với đó là tiếng nước nước chảy róc rách hòa theo gió rừng thổi mát và thật dễ chịu tạo nên một cảnh đẹp thơ mộng như đang lạc vào thế giới thần tiên.

Với vẻ hoang sơ của núi rừng, không khí trong lành mát mẻ hòa quyện với những dòng suối trong vắt, Suối đá ngầm sẽ là điểm đến yêu thích của du khách trong mỗi dịp hè. bạn sẽ có cơ hội tham quan những dòng suối tuyệt đẹp như suối Đá Ngầm, bạn không chỉ hít thở không khí mát dịu mà còn được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc của đá, nước cùng tiếng chim ríu rít trên cao, mang lại một âm thanh tự nhiên khiến cho tâm hồn người lữ khách thật khoan khoái, quên đi mọi buồn phiền mệt nhọc nơi phố thị xô bồ náo nhiệt .

Một bức tranh thiên nhiên thật đẹp phải không nào, để tận hưởng sự thanh bình, yên ả, vẻ đẹp nguyên sơ, mộc mạc và đưa mình về với thiên nhiên đất trời thì hãy đến với suối đá ngầm để tận mắt trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này. Hãy lên kế hoạch ngay và luôn nha các bạn. Một nơi lý tưởng đầy hứa hẹn.

Xem Thêm:

Lịch trình tour Đà Nẵng city

Lịch Trình tour Hội An city

Lịch Trình tour Bà Nà Hill

Lịch Trình tour Hòa Phú Thành Đà Nẵng

Lịch Trình tour Núi Thần Tài

Lịch Trình tour Mỹ Sơn-Hội An

Chùa cầu Hội An- Vẻ Đẹp Tâm Linh Trong Lòng Phố Cổ

Thành Lập Công Ty Tại Đà Nẵng

Link nội dung: https://blog24hvn.com/suoi-da-da-nang-a47230.html