Cá thu bao nhiêu calo? Ăn cá thu có béo không?

Cá thu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe của con người. Cùng bài viết tìm hiểu tất tần tật về lượng calo, thành phần dinh dưỡng trong cá thu qua bài viết dưới đây nhé!

1Cá thu bao nhiêu calo?

100gam cá thu bao nhiêu calo?

Cá thu là một trong những thực phẩm thường được sử dụng trong bữa ăn hằng ngày. Trong 100gam cá thu có chứa:

100gam cá thu có chứa khoảng 262 calo

100gam cá thu có chứa khoảng 262 calo

Cá thu sốt cà chua bao nhiêu calo?

Cá thu sốt cà là một trong những cách chế biến thông dụng vì hương vị thơm ngon, bắt cơm. Trong 112gam cá thu sốt cà chua có chứa:

112gam cá thu sốt cà chua có chứa 150 calo

112gam cá thu sốt cà chua có chứa khoảng 150 calo

Cá thu chiên bao nhiêu calo?

Cá thu chiên cũng là món ăn quen thuộc với gia đình Việt vì có hương vị thơm ngon, béo ngậy. Trong 85gam cá thu chiên có chứa:

85gam cá thu chiên có chứa 248 calo

85gam cá thu chiên có chứa 248 calo

Chả cá thu bao nhiêu calo?

Chả cá thu được làm từ nguyên liệu chính là cá thu kết hợp với các nguyên liệu và gia vị khác. Trong 85gam chả cá thu có chứa:

85gam chả cá thu có chứa 133 calo

85gam chả cá thu có chứa 133 calo

Cá thu kho bao nhiêu calo?

Cá thu kho với hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt luôn là một món ăn khiến nhiều người yêu thích. Trong 270gam cá thu kho có chứa:

270gam cá thu kho có chứa 332 calo

270gam cá thu kho có chứa 332 calo

Cá thu nướng bao nhiêu calo?

Cá thu tươi ngon khi được chế biến bằng phương pháp nướng sẽ tăng thêm hương vị và giữ được vị ngọt tự nhiên từ cá. Trong 85gam cá thu nướng có chứa:

85gam cá thu nướng có chứa 189 calo

85gam cá thu nướng có chứa 189 calo

2Thành phần dinh dưỡng trong cá thu

Chất đạm

Cá thu là một loại thực phẩm chứa protein hoàn chỉnh, với 100gam cá thu cung cấp 19g đạm bao gồm cả 9 loại axit amin thiết yếu như: histidine, isoleucine, leucine, lysine, methionine, phenylalanine, threonine, tryptophan và valine.

Việc bổ sung cá thu vào chế độ ăn uống hằng ngày sẽ giúp cơ thể hấp thu thêm chất đạm, giúp cung cấp thêm năng lượng và xây dựng, duy trì cũng như tái tạo lại các tế bào trong cơ thể.

100gam cá cung cấp 19gam đạm giúp cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể

100gam cá cung cấp 19gam đạm giúp cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể

Chất béo

Trong 100g cá thu chứa khoảng 18g chất béo, trong đó có:

Cá thu là loại thực phẩm chứa nhiều omega-3 tốt cho sức khỏe tổng thể, cụ thể trong khẩu phần 100gr chứa:

100g cá thu chứa khoảng 18g chất béo

100g cá thu chứa khoảng 18g chất béo

Tinh bột

Cá thu chủ yếu cung cấp protein, chất béo và các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Cá thu hầu như không chứa tinh bột nhưng khi chế biến qua nhiệt độ thì cá thu sẽ có thể cung cấp một lượng nhỏ tinh bột cho cơ thể chúng ta.

Cá thu hầu như không chứa tinh bột

Cá thu hầu như không chứa tinh bột

Vitamin và khoáng chất

Cá thu là một nguồn cung cấp vitamin B12 tuyệt vời và chứa 8,71µg vitamin B12 ở mỗi khẩu phẩn ăn. Bên cạnh đó, cá thu cũng chứa vitamin B3, sắt, vitamin B6, vitamin D, vitamin B2, magie, phospho, folate và selen.

Ngoài ra, cá thu còn chứa lượng vitamin D dồi dào và cung cấp 16,1µg vitamin D ở mỗi khẩu phẩn ăn. Vì thế nếu bạn thường xuyên bổ sung cá thu vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể hỗ trợ cải thiện sức khỏe xương khớp. (Xem thêm các sản phẩm Vitamin D giúp tăng cường sức khoẻ, giảm nguy cơ còi xương, xương mềm yếu, chậm mọc răng do thiếu canxi).

Cá thu là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào

Cá thu là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào

3Lợi ích sức khỏe của việc ăn cá thu

Tốt cho tim mạch

Cá thu có chứa hàm lượng omega-3 cao, làm giảm huyết áp cũng như giảm cholesterol trong cơ thể bạn. Điều này hỗ trợ huyết áp trong cơ thể bạn trở nên ổn định và lượng cholesterol xấu cũng được kiểm soát, từ đó giúp hạn chế các nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch và huyết áp.

Bên cạnh đó, hàm lượng canxi có trong cá thu cũng giúp ổn định nhịp tim và điều hòa huyết áp. Do vậy, bạn nên ăn 2 bữa cá mỗi tuần để ngăn ngừa bệnh tim và các bệnh mạch vành.

Ăn cá thu tốt cho huyết áp và tim mạch

Ăn cá thu tốt cho huyết áp và tim mạch

Ngăn ngừa rối loạn chức năng não

Các omega-3 có trong cá thu, đặc biệt là DHA (axit docosahexaenoic) đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của não bộ.

Bổ sung cá thu trong khẩu phần ăn có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm, rối loạn lưỡng cực và tự kỷ. Bên cạnh đó, cá thu còn giúp hỗ trợ giảm nguy cơ mắc suy giảm nhận thức như Alzheimer ở thể nhẹ.

Ăn cá thu giúp ngăn ngừa trầm cảm

Ăn cá thu giúp giảm nguy cơ trầm cảm

Giúp xương chắc khỏe

Có rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng trong cá thu có thể giúp cho xương của bạn khỏe mạnh hơn.

Vitamin D có trong cá thu giúp chuyển hóa phospho và canxi - hai khoáng chất mà xương cần để phát triển, giảm nguy cơ gãy xương, từ đó hỗ trợ xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra, cá thu còn chứa đồng và selen, đây là 2 khoáng chất cần thiết để duy trì mật độ xương của bạn.

Cá thu bổ sung vitamin D giúp xương chắc khỏe

Cá thu bổ sung vitamin D giúp xương chắc khỏe

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng chất béo và protein có trong cá thu giúp làm giảm hàm lượng ghrelin - hormone gây đói và làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn. Vì thế, bổ sung cá thu vào các bữa ăn sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác đói, từ đó nạp ít calo vào cơ thể hơn.

Bên cạnh đó, cá thu là loại thực phẩm giàu protein, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn và từ đó hỗ trợ kiểm soát cân nặng của bạn tốt hơn.

Cá thu là loại thực phẩm giàu protein giúp bạn có cảm giác no lâu hơn

Cá thu là loại thực phẩm giàu protein giúp bạn có cảm giác no lâu hơn

Hỗ trợ giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2

Ăn nhiều chất béo không bão hòa đa sẽ hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Trong cá thu chứa ít chất béo, calo và giàu hàm lượng protein, các chất dinh dưỡng nên rất phù hợp để bổ sung vào thực đơn của bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 2.

Cá thu chứa ít chất béo và calo giúp hỗ trợ giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2

Cá thu chứa ít chất béo và calo giúp hỗ trợ giảm nguy cơ tiểu mắc đường tuýp 2

4Ăn cá thu có béo không?

Thịt cá thu cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp cơ thể khỏe mạnh, kích thích tăng trưởng chiều cao nhờ hàm lượng khoáng chất dồi dào, điển hình là canxi.

Ăn thịt cá thu giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả bởi chất béo trong cá thu rất dễ tiêu hóa. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C và D có trong cá thu còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa, từ đó ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa.

Mỗi người trưởng thành nên ăn ít nhất 140g cá thu/tuần. Tuy nhiên, lượng tối đa mà một người bình thường có thể ăn lên đến 560g/tuần. Tuy nhiên, lưu ý đối với phụ nữ đang mang thai, cho con bú thì không nên ăn quá 280g/tuần.

Ăn cá thu giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả

Ăn cá thu giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả

5Ăn cá thu có bị dị ứng không?

Nếu cá đã bị ươn, sự phát triển quá mức của vi khuẩn làm tăng hàm lượng histamin và khả năng gây ngộ độc histamin (là chất liên quan đến tình trạng viêm, dị ứng, sốc phản vệ,...).

Các triệu chứng có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong khoảng từ 5 phút đến 2 giờ sau khi ăn phải. Các triệu chứng có thể bao gồm: thở khò khè, sưng lưỡi, tiêu chảy, ngất xỉu và buồn nôn.

Ăn cá thu có thể bị sưng lưỡi

Ăn cá thu có thể bị sưng lưỡi

6Cách chọn mua và bảo quản cá thu

Cách chọn mua cá thu ngon

Để mua được cá thu tươi ngon bạn nên chọn loại cá có các dấu hiệu sau:

Nên chọn cá thu có mắt trong, thân chắc

Nên chọn cá thu có mắt trong, thân chắc

Cách bảo quản cá thu

Cá thu sau khi mua về cần được cấp đông để đảm bảo độ tươi ngon.

Cá đông lạnh có thể rã đông bằng cách để tan đá trong ngăn mát tủ lạnh, hoặc để trong túi nhựa bọc kín ngâm trong nước lạnh.

Cá nấu chín nên được dùng hết trong ngày. Nếu muốn bảo quản cá đã nấu chín thì hãy bỏ cá vào hộp, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh nhiều nhất là 3 ngày. Nếu sau 3 ngày hãy bỏ để tránh thức ăn đã bị nhiễm khuẩn.

Cá thu sau khi mua về cần được cấp đông để đảm bảo độ tươi ngon

Cá thu sau khi mua về cần được cấp đông để đảm bảo độ tươi ngon

Bài viết trên vừa thông tin đến bạn lượng calo có trong cá thu và các lợi ích sức khỏe mà cá thu mang lại. Hãy thường xuyên bổ sung cá thu vào chế độ ăn uống để cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ đến người thân và bạn bè nhé!

Nguồn: Verywellfit, WebMD

Link nội dung: https://blog24hvn.com/ca-thu-sot-ca-chua-bao-nhieu-calo-a47232.html