Mẹo thi B1 tiếng anh, kinh nghiệm thi B1 đạt điểm cao

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh B1 bạn cần phải chuẩn bị những gì? Ngoài kiến thức thì có thêm những mẹo nào giúp bài thi đạt điểm tối đa không? Bài viết dưới đây của Edulife sẽ chia sẻ một số phương pháp, kinh nghiệm thi B1 Vstep hiệu quả. Đừng bỏ lỡ!

Kinh nghiệm thi B1 tiếng anh

Để có thể luyện thi B1 tiếng Anh hiệu quả, bạn cần nắm rõ được cấu trúc bài thi. Cấu đề thi B1 tiếng anh gồm 4 phần thi, đánh giá đầy đủ 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Nội dung chi tiết từng phần mời bạn tham khảo tại Cấu trúc đề thi chứng chỉ tiếng Anh B1.

Trong nội dung bài viết, chúng tôi còn đề cập đến kinh nghiệm làm bài thi chứng chỉ B1 châu Âu (B1 CEFR) do bài thi này cũng được sử dụng khá phổ biến.

kinh nghiệm thi tiếng anh b1
Kinh nghiệm thi tiếng anh B1

Kinh nghiệm thi B1 Vstep

Sau khi nắm được cấu trúc đề thi B1, bạn cần xây dựng kế hoạch luyện thi tiếng Anh B1. Bạn có thể bắt đầu bằng từ vựng và ngữ pháp. Vốn từ vựng lớn sẽ bổ trợ rất nhiều trong việc ôn tập 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Một số kinh nghiệm thi chứng chỉ tiếng anh B1 cho từng kỹ năng bạn có thể tham khảo như sau:

BÀI THI NGHE

Phương pháp chung khi làm bài thi Nghe: Dùng thời gian đã cho để đọc câu hỏi, xem tranh để đoán chủ đề sẽ nghe. Nếu không nghe rõ câu trả lời, hãy đoán đáp án mình cho là đúng rồi chuyển sang câu tiếp theo. Tránh loay hoay ở câu hỏi trước mà bỏ lỡ câu sau. Ở lần nghe thứ 2, cố gắng nghe kiểm tra lại câu trả lời.

Đề mẫu phần thi Nghe

Bài thi nghe phần 1: Nghe tranh ảnh đúng

Bài thi nghe phần 2: Nghe điền từ

Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể nghe bài hát, phim ảnh, bản tin bằng tiếng anh. Tuy nhiên, phương pháp này dành quá trình ôn dài hạn. Nếu phải thi chứng chỉ trong thời gian ngắn thì phương pháp học như:

BÀI THI NÓI

Một vài kinh nghiệm kinh nghiệm thi B1 được nhiều thầy cô dạy luyện thi và học viên đã thi đỗ B1 chia sẻ như sau:

Đề mẫu phần thi Nói

Bài thi Nói phần 1: Phỏng vấn - Thí sinh sẽ giới thiệu bản thân và giám khảo sẽ hỏi thêm một vài câu hỏi liên quan đến chủ đề quen thuộc.

Bài thi Nói phần 2: Trình bày chủ đề được bốc thăm

Bài thi Nói phần 3: Thảo luận - Phần này có nội dung tương tự phần 1 những câu hỏi sẽ khó hơn, có liên quan tới chủ đề nói ở phần 2, đòi hỏi thông tin sâu hơn. Bạn có thể tham khảo cách làm bài giống như phần thi Nói 1.

BÀI THI ĐỌC

Kinh nghiệm thi tiếng Anh B2 phần thi Đọc cũng tương tự như phần thi Nghe. Bạn có thể học trực tiếp các bài đọc theo cấu trúc đề thi, ghi chép lại những từ xuất hiện nhiều lần. Đây chính là từ vựng quan trọng trong bài thi tiếng Anh B1

Đề mẫu phần thi Đọc

Bài thi Đọc phần 1: Từ vựng, ngữ pháp

Bài thi Đọc phần 2: Biển báo, thông báo

BÀI THI VIẾT

Đề mẫu phần thi Viết

Bài thi Viết phần 1: Viết lại câu

Bài thi Viết phần 2: Viết thư tiếng Anh B1

Nếu bạn đang tìm hiểu thêm về các chứng chỉ tiếng Anh ở cấp độ cao hơn như B2, thì bài viết về B2 business vantage sẽ cung cấp thông tin chi tiết về chứng chỉ này. Việc hiểu rõ về B2 có thể giúp bạn định hướng rõ hơn trong quá trình học tập và thi cử.

Kinh nghiệm thi tiếng anh B1 Châu âu

Về lý thuyết, lượng kiến thức cho trình độ trung cấp B1 không hề thay đổi trong khung KNLNN 6 Bậc và Khung tham chiếu châu Âu. Tuy nhiên, bài thi B1 CEFR được đánh giá là có độ khó “cao hơn” một chút so với bài thi B1 Vstep. Vì thế bạn cũng nên tham khảo một số lưu ý sau để có thể hoàn thành tốt bài thi này.

Ngữ pháp (Grammar): Các câu hỏi ở phần này phần lớn sẽ là những câu hỏi ngắn, chọn câu trả lời đúng nhất, tìm đáp án sai, chọn từ phù hợp, sửa lỗi ngữ pháp… Bạn hãy đọc kỹ câu hỏi và các đáp án. Để ý những câu hỏi mẹo để tránh nhầm lẫn. Phần thi chủ yếu kiểm tra kiến thức ngữ pháp nên bạn cần ôn tập kĩ ngữ pháp để có thể hoàn thành tốt bài thi.

Nghe (Listening): Phần thi này được đánh giá là khó hơn so với phần thi Nghe B1 Vstep bởi các nội dung nghe sẽ sử dụng đan xen giọng (accent) Anh - Anh, Anh - Mỹ, Anh - Ấn,…Mỗi nước sẽ có giọng điệu, cách phát âm khá khác nhau, bạn nên luyện nghe nhiều accent để tránh trường hợp không nghe rõ phần thi.

Đọc (Reading): Phần thi này mang tính chuyên môn vì những đoạn văn thiên về kinh tế, thương mại, lịch sử…tuy nhiên cũng có những đoạn hội thoại thông thường như thói quen, câu chuyện cuộc sống hàng ngày… Phần này chiếm nhiều điểm trong bài thi của bạn vì vậy bạn nên cố gắng ôn luyện thật kỹ và áp dụng phương pháp đọc Skinning & Scanning để làm bài.

Viết (Writing): Phần thi này chia thành 2 bài viết là viết câu dựa trên tranh mẫu và viết luận, kinh nghiệm để hoàn thành tốt từng phần thi này như sau:

Part 1: Viết câu dựa trên bức tranh mẫu

Part 1: Viết bài luận trình bày quan điểm cá nhân

bài thi B1 CEFR
Đề thi B1 châu Âu (CEFR) trên máy tính

Để tránh rủi ro khi tham gia các dịch vụ cam kết thi b1 bao đậu, bạn cần nắm rõ các mối nguy hiểm tiềm ẩn. Đọc thêm về các cảnh báo và tìm kiếm các phương pháp học tập an toàn, hiệu quả để đạt kết quả tốt nhất.

Mẹo thi tiếng anh B1 đạt điểm tối đa

Sau đây là một số mẹo khi bước vào phòng thi giúp bạn đạt điểm tối đa khi làm bài thi:

Ngoài những mẹo thi hữu ích, hãy cẩn thận với các dịch vụ thi b2 vstep bao đậu đang ngày càng xuất hiện nhiều. Những hiểm họa khôn lường từ các dịch vụ này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thi cử của bạn. Hãy tìm hiểu thêm để tránh mắc phải các sai lầm không đáng có.

Thông qua bài viết này, hy vọng các bạn đã có kinh nghiệm thi B1 tiếng anh hiệu quả. Mọi chi tiết quý học viên vui lòng liên hệ với Edulife:

Văn phòng tuyển sinh Edulife

Link nội dung: https://blog24hvn.com/thi-anh-van-b1-a47244.html