Món cá mè kho tiêu cay nồng cho ngày mưa

Nếu bạn muốn thưởng thức một món cá kho hấp dẫn và thơm ngon trong những ngày mưa, hãy thử làm cá mè vinh kho tiêu cay nồng theo gợi ý dưới đây.

Chuẩn bị 30 phút Chế biến 30 phút Dành cho 2 người

Cá mè là nguyên liệu thực phẩm tuyệt vời để chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó có món cá mè kho tiêu, được đánh giá rất cao với hương vị đậm đà và thơm ngon.

Thịt cá mè có màu trắng, ngọt và béo ngậy, nhưng lại có hương vị tanh đặc trưng hơn so với các loại cá khác. Bằng cách chế biến đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể tạo ra một món ăn ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng Mytour khám phá thêm thông tin dưới đây!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cá mè vinh kho tiêu

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cá mè vinh kho tiêu

Cách thực hiện món cá mè vinh kho tiêu

Bước 1 Sơ chế cá mè

Để chuẩn bị cá, trước hết bạn cần làm sạch cá bằng cách loại bỏ mang, đánh vảy và lấy phần ruột đen. Tiếp theo, cắt bỏ vây và đuôi. Để cá trở nên sạch sẽ và không có mùi tanh, bạn có thể ngâm cá trong nước muối loãng trong khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch cá với 2-3 lần nước. Sau đó, để cá ráo nước.

Sơ chế cá mè

Bước 2 Ướp cá mè

Ướp cá với 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê tiêu. Tiếp tục cho vào 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh nước màu, sau đó để trong 30 phút để cá thấm gia vị.

Ướp cá mè

Bước 3 Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Hành lá được chuẩn bị bằng cách rửa sạch, sau đó cắt nhỏ thành từng đoạn. Tỏi bóc vỏ, sau đó dùng dao đập dập và băm nhuyễn. Ớt cũng được rửa sạch, bỏ cuống và băm nhuyễn.

Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Bước 4 Kho cá mè

Trước hết, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo và chờ cho đến khi dầu nóng, sau đó thêm tỏi băm vào và phi thơm. Khi tỏi đã có màu vàng, bạn tiếp tục đặt cá vào chảo và kho cùng với toàn bộ phần nước sốt.

Để cá chín đều, hãy đảo đều cá trong quá trình kho. Sau khi đã kho cá được 10 phút trên lửa nhỏ, bạn có thể thêm 3 muỗng canh nước lọc vào và kho tiếp cho đến khi cá mềm và nước kho sánh lại.

Kho cá mè

Để cá có màu đẹp và thơm ngon hơn, bạn có thể thêm hành lá cắt nhỏ, ớt cắt lát và 1 muỗng cà phê tiêu lên trên rồi tắt bếp.

Lưu ý: Trong quá trình kho cá, hãy đảm bảo lửa vừa đủ để tránh cá bị cháy. Hơn nữa, phân bổ đồ đều lên bề mặt cá giúp món ăn thêm hương vị và ngon miệng.

Kho cá mè

Bước 5 Hoàn thành

Đưa món ăn ra dĩa, thêm chén cơm nóng sẽ làm tăng thêm hương vị khi ăn. Cá thơm béo kết hợp với hành, ớt, và tiêu sẽ tạo nên một bữa ăn ngon miệng, đặc biệt thích hợp trong những ngày mưa.

Hoàn thành

Thưởng thức

Món cá mè được tẩm ướp đậm đà, với thịt ngọt và nước kho sánh, gia vị của tiêu và ớt làm tăng thêm hương vị đặc biệt. Đây là một món ăn hấp dẫn và đậm đà, khi ăn kèm cơm nóng sẽ tạo ra sự kết hợp hoàn hảo.

Thưởng thức

Chỉ cần vài bước đơn giản là đã hoàn thành món cá mè vinh kho tiêu. Hãy thử nấu món này để thưởng thức cùng gia đình vào cuối tuần nhé. Hi vọng bạn sẽ thích món này.

Mua tiêu và các nguyên liệu tại Mytour để làm món cá mè vinh kho tiêu nhé:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/ca-me-vinh-kho-tieu-cay-a47424.html