Đại học Harvard (Harvard University) – ngôi trường lâu đời nhất nước Mỹ

Tổng quan về Harvard University

Harvard University là một trong những trường đại học tư thục hàng đầu và có uy tín nhất ở Mỹ và trên thế giới. Đại học Harvard là thành viên của Ivy League (nhóm 8 trường đại học hàng đầu của Mỹ) nằm ở Cambridge, Massachusetts, gần thành phố Boston.

Trường được thành lập 1636 bởi Cơ quan Lập pháp Thuộc địa vịnh Massachusetts. Vào năm 1639, trường được đặt tên là Đại học Harvard theo tên John Harvard, một giáo sĩ người Anh đã để lại tài sản trị giá 780 bảng Anh và thư viện khoảng 320 cuốn sách của ông.

Theo dữ liệu từ USNEWS, hiện nay Harvard University có 21.877 sinh viên, trong đó có 5,377 sinh viên quốc tế, chiếm khoảng 4%. Ngoài ra, có khoảng 2.200 giáo sư, giảng viên, và người hướng dẫn đang công tác tại Harvard University.

Trong nhiều năm liền, Harvard University liên tục xếp hạng cao trong bảng danh sách các trường đại học tốt nhất trên thế giới của USNEWS, Timeshighereducation, QS,… Cụ thể, xếp hạng của đại học Harvard trong năm 2023 như sau:

>> Tham khảo thêm:

Harvard University là đại học lâu đời nhất nước Mỹ (Nguồn: Sưu tầm)

Các ngành của đại học Harvard

Đại học Harvard được tổ chức thành 11 đơn vị học thuật, gồm 10 phân khoa đại học và Viện Nghiên cứu Cao cấp Radcliffe. Cụ thể như sau:

Các ngành đào tạo nổi bật của Đại học Harvard thu hút số lượng lớn sinh viên đăng ký mỗi năm gồm: Luật, Y khoa, Nha khoa, Kinh doanh hay Quản lý Nhà nước.

>>> Tham khảo:

Những người nổi tiếng từng học Harvard

Những cựu sinh viên từ Harvard University có nhiều thành tựu và đóng góp nổi bật trên nhiều lĩnh vực. Trong số những nhân vật nổi tiếng nhất từng theo học ở Harvard, có 8 tổng thống Hoa Kỳ là cựu sinh viên Harvard; khoảng 150 người được trao giải Nobel. Ngoài ra, có 62 tỷ phú hiện đang còn sống và 335 Học giả Rhodes đều là cựu sinh viên Harvard.

Những người nổi tiếng từng học Harvard University
Những người nổi tiếng từng học Harvard University (Nguồn: Sưu tầm)

Tiêu chuẩn vào Đại Học Harvard như thế nào?

Theo khảo sát của Bảng xếp hạng đại học, Harvard là một trong các viện có tính chọn lọc cao nhất trong các trường đại học và viện đại học. Các sinh viên tương lai có thể nộp hồ sơ theo hình thức Nộp trước hạn vào Harvard, mặc dù trang web của viện đại học khẳng định rằng nộp hồ sơ sớm học sinh không có ưu ái gì trong quá trình xét tuyển.

Tổng quan:

Điểm thi:

Phân tích GPA cấp 3:

Chính sách xét tuyển:

Hạn tuyển sinh:

>>> Tham khảo thêm:

Học phí Đại học Harvard

Theo thống kê từ Times Higher Education, Harvard University thuộc nhóm các trường có mức học phí khá cao. Trung bình khoản 55,587 USD (khoảng 1,2 tỷ) cho bậc đại học năm học 2021-2022. Tuy nhiên, học phí sẽ thay đổi tùy theo chường trình đào tạo, chuyên ngành và diện du học.

Khoản phí nêu trên chỉ bao gồm học phí và các khoản lệ phí cần thiết, chưa bao gồm tiền ăn và chi phí sinh hoạt. Sinh viên đăng ký ở ký túc xá sẽ đóng khoảng 9.000 - 11.000 USD/học kỳ tùy vào số lượng sinh viên ở chung.

Để biết thông tin về học phí từng ngành tại Harvard, bạn có thể truy cập trang chủ của trường để tra cứu. Năm học 2022 - 2023, Harvard University công bố mức học phí như sau:

Tổng thể, mặc dù học phí tại Harvard có cao nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với chất lượng và uy tín của trường. Tham gia vào trường đại học này, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm một môi trường học tập tiên tiến và đẳng cấp nhất.

Học bổng và trợ cấp

Học bổng là một trong những giải pháp giúp giảm gánh nặng về tổng chi phí du học của bạn. Gần một nửa số sinh viên tại Đại học Harvard nhận được học bổng hoặc hỗ trợ tài chính dựa trên nhu cầu hàng năm. Trung bình, mỗi sinh viên được hỗ trợ chỉ phải chi trả khoảng 12.000 USD mỗi năm. Đặc biệt, sinh viên thuộc hộ gia đình có thu nhập thấp dưới 65.000 USD mỗi năm sẽ được miễn toàn bộ chi phí. Đối với sinh viên thuộc gia đình có thu nhập trên 150.000 USD mỗi năm cũng có cơ hội được miễn giảm nếu gia đình đang đối mặt khó khăn tài chính, có nhu cầu y tế hoặc có nhiều con đang học đại học.

Tuy nhiên, để nhận học bổng của Đại học Harvard thì không hề dễ dàng. Để nhận được suất học bổng của Đại học Harvard, bạn cần phải:

Trong suốt hơn 3 thế kỷ tồn tại, Đại học Harvard đã không ngừng khẳng định vị thế của mình như một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Với sự kết hợp giữa chất lượng giáo dục cao và môi trường học tập đa dạng, trường đã thu hút và đào tạo nhiều thế hệ sinh viên tài năng.

>>> Xem thêm:

Đối với những học sinh có nhu cầu tìm hiểu về việc du học tại Harvard, American Study là một đơn vị tư vấn du học đáng tin cậy. Với sự hiểu biết sâu sắc về quy trình tuyển sinh và yêu cầu của trường, American Study có thể cung cấp thông tin chính xác và tư vấn cá nhân hóa cho học sinh. Đừng ngần ngại liên hệ với American Study ngay để nhận được sự tư vấn tận tình.

American Study - Nơi chắp cánh ước mơ du học Mỹ!

Email: [email protected]: 096 410 2268 - 0912 170 676 - 0946 211 151Fanpage Facebook: American StudyĐịa chỉ: - CS1: Tòa nhà Yên Hòa Sunshine, 09 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội- CS2: Tòa nhà Viettel Complex, 285 Cách mạng tháng 8, phường 12, quận 10, TP. HCM

Link nội dung: https://blog24hvn.com/harvard-hoc-phi-a47458.html