Mẹo làm chả cá thu dai, ngon

Các món chế biến từ cá thu khá phong phú, giúp cân bằng dinh dưỡng và làm cho bữa ăn hấp dẫn. Trong đó, chả cá thu chiên là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Bạn cần chọn thịt cá thu chế biến món chả vì nạc nhiều, săn chắc, ngọt thơm, không có xương dăm. Nắm một số bí kíp cơ bản cùng chút biến tấu khéo léo sẽ khiến món cá thu của bạn trông ngon hơn nhờ độ giòn, dai, thơm đặc trưng.

Miếng chả cá thu đậm đà, thơm ngon, ngọt thịt, kèm đu đủ ngâm chua càng ăn lại càng mê.

Nguyên liệu:

- Cá thu tươi: một kg - Hành lá, hành tím, ớt, đu đủ. - Các loại gia vị: đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, bột ngọt, dầu ăn, giấm…

Chế biến:

Bước 1:

Cá thu rửa sạch lớp da ngoài, sau đó mổ bụng, bỏ nội tạng, chỉ lấy hai bên thân. Tiếp tục lọc xương cá, chỉ để lại phần thịt, rửa sạch lại lần nữa, để ráo nước.

Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch, để ráo, xắt nhỏ.

Đu đủ bào sợi, ngâm với lượng giấm, đường, nước mắm, ớt và nêm cho vị vừa miệng. Ngâm trong vòng 1-2 giờ để thấm đều.

Bước 2:

Lấy muỗng nạo thịt cá thu, bỏ da. Cho thịt cá vào tô, nêm một thìa cà phê đường, hành tím; hành lá; một thìa cà phê nước mắm, nửa thìa cà phê tiêu, một thìa cà phê hạt nêm, trộn đều tất cả. Sau đó để vào cối giã cho đến khi thịt cá có độ dai. Để cá ra tô, dùng muỗng khuyếch đều thêm lần nữa.

Bước 3:

Dùng thìa múc một ít hỗn hợp cá và vo thành từng cục tròn, cán đều thành miếng vừa ăn. Lần lượt nặn cho hết mớ cá.

Bước 4:

Cho dầu vừa phải vào chảo đun sôi, thả từng miếng chả cá thu vào chiên tới khi chín vàng đều cả hai mặt là được. Bày từng miếng cá thu vàng ươm ra đĩa và trang trí thêm đu đủ ngâm chua cho hấp dẫn.

Với 4 bước cơ bản, bạn đã hoàn thành món chả cá thu ăn kèm đu đủ thơm ngon, đậm đà. Thưởng thức món ăn còn nóng càng mang lại hương vị thơm ngon.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-cha-ca-thu-a47533.html