Cách làm trà trái cây nhiệt đới chuẩn vị cho kinh doanh

Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh trà trái cây nhiệt đới và muốn tìm kiếm công thức độc đáo để thu hút khách hàng? Đối với những ai yêu thích sự tươi mát và hương vị độc đáo của trà hoa quả nhiệt đới, việc tìm ra một công thức chuẩn để kinh doanh là điều không hề dễ dàng.

Bài viết này, Ly Phạm - Dạy Pha Chế sẽ bật mí các bạn cách làm trà trái cây nhiệt đới chuẩn vị thơm ngon hứa hẹn sẽ mang lại thu nhập đáng kể cho quán của bạn.

Video hướng dẫn cách làm cách làm trà trái cây nhiệt đới từ Ly Phạm

Cách làm trà trái cây nhiệt đới thơm ngon, chuẩn quán

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong việc pha chế và vận hành thương hiệu chuỗi thương hiệu cà phê, Ly Phạm sẽ chia sẻ với bạn bí quyết để tạo nên những ly trà trái cây thơm ngon, tươi mát. Để có được một ly trà hoa quả nhiệt đới hoàn hảo, cần chú ý từ khâu chọn nguyên liệu cho đến cách pha trà. Điều này không chỉ giúp trà ngon hơn mà còn đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Nguyên liệu làm trà trái cây nhiệt đới

Các nguyên liệu chính để làm nên một ly trà nhiệt đới gồm có:

Nguyên liệu chính

Một số nguyên liệu khác:

Ngoài ra, để biến tấu và tăng thêm hương vị trà, có thể sử dụng thêm mật ong, đường và lá bạc hà. Những gia vị này sẽ giúp trà có vị ngọt tự nhiên và thơm mát, tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa vị chua của trái cây và vị đắng nhẹ của trà.

*Lưu ý: Định lượng trên dành cho ly 500ml

Nguyên liệu làm trà hoa quả nhiệt đới
Nguyên liệu làm trà hoa quả nhiệt đới

Cách làm trà hoa quả nhiệt đới

Bước 1: Ngâm trái cây

Nguyên liệu:

Các bước thực hiện:

Đầu tiên, cần rửa sạch trái cây và thái thành những miếng nhỏ vừa ăn. Loại bỏ hạt và vỏ để thức uống không bị đắng. Đảm bảo trái cây được sơ chế sạch sẽ sau đó cho toàn bộ vào một hộp lớn hoặc lọ. Rải đều 500g đường cát vào hộp, tiếp tục nạo phần ruột của chanh dây cho vào và dùng muỗng đảo nhẹ tránh đảo mạnh khiến trái cây bị dập. Đậy nắp kín để trong nhiệt độ thường trong vòng 1 tiếng, sau đó tiếp tục bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong 8 tiếng là có thể sử dụng được.

>> Lưu ý: Nếu dùng dâu tây, bạn nên trộn đều đường và các nguyên liệu khác trước khi cho dâu vào để dâu tây giữ được độ tươi ngon và không bị dập nát.

Bước 2: Ủ trà

Thời gian ủ cốt trà đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định hương vị đồ uống. Theo kinh nghiệm của Ly Phạm, tùy vào từng loại trà sẽ có thời gian ủ trà khác nhau và tùy vào từng nhiệt độ phù hợp:

Ngoài ra, để đảm bảo hương vị trà được giữ nguyên, bạn nên cho nước nóng vào bình trước, sau đó mới cho trà vào. Điều này sẽ giúp trà không bị bay hơi phần tinh dầu như khi đổ trực tiếp nước nóng lên trà.

Bước 3: Làm trà trái cây

Đổ 120ml nước cốt trà vào bình shake (bình lắc), thêm lần lượt những nguyên liệu đã chuẩn bị và lắc đều để hòa quyện vào với nhau. Sau đó, rót trà ra ly, thêm đá đầy đến miệng ly và trang trí bằng vài lá bạc hà hoặc lát trái cây tươi. Vậy là bạn đã hoàn thành một ly trà trái cây nhiệt đới thơm ngon, mát lạnh.

Công thức pha trà trái cây nhiệt đới kinh doanh
Công thức pha trà trái cây nhiệt đới kinh doanh

Bí quyết chọn trái cây để có một ly trà trái cây ngon chuẩn vị

Để có được ly trà trái cây nhiệt đới thơm ngon, mát lạnh, việc chọn lựa trái cây là cực kỳ quan trọng. Dưới đây là một số mẹo chọn trái cây tươi ngon mà bạn có thể tham khảo:

Bí quyết lựa chọn trái cây tươi ngon
Bí quyết lựa chọn trái cây tươi ngon

Ly Phạm - Dạy Pha Chế | Saly Academy: Học viện đào tạo pha chế trà trái cây uy tín, chất lượng

Học viện của chúng tôi là điểm đến tin cậy cho những ai đam mê pha chế, có mong muốn mở quán, biến ước mơ kinh doanh của mình trở thành hiện thực. Chúng tôi cung cấp đa dạng các khóa học pha chế, không chỉ có khóa học pha chế trà trái cây mà còn rất nhiều khóa học khác như: khóa học pha chế trà sữa, topping, sinh tố - đá xay và cafe,…

Lựa chọn Saly Academy là lựa chọn đúng đắn bởi những lý do sau:

Với phương pháp giảng dạy dễ hiểu, chú trọng vào thực hành, Ly Phạm - Dạy Pha Chế | Saly Academy đã giúp rất nhiều học viên thành công trong lĩnh vực pha chế và kinh doanh đồ uống. Đến với Ly Phạm, bạn sẽ học được kỹ năng pha chế cùng những bí quyết kinh doanh hiệu quả để có thể tự tin mở quán.

4. Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây của Ly Phạm - Dạy Pha Chế đã giúp bạn nắm vững công thức và cách làm trà trái cây nhiệt đới để kinh doanh hiệu quả. Đừng quên, thành công không chỉ đến từ công thức chuẩn mà còn từ sự sáng tạo và đam mê của bạn. Hãy tự tin thử nghiệm và khám phá những hương vị độc đáo của riêng mình để thu hút khách hàng và phát triển công việc kinh doanh nhé!

Ly Phạm - Dạy Pha Chế | SaLy Academy

Link nội dung: https://blog24hvn.com/tra-trai-cay-nhiet-doi-a47711.html