Cách nấu cà ri Thái xanh chay, thơm phức và đậm đà

Khi nhắc đến ẩm thực Thái Lan, không thể không nhắc đến món cà ri. Hãy khám phá cách làm món cà ri Thái xanh chay, với hương vị thơm béo và thanh đạm, hấp dẫn không ngờ nhé.

Chuẩn bị 15 phút Chế biến 30 phút Dành cho 2 - 3 người

Món cà ri Thái Lan được biết đến với sự hài hòa của các nguyên liệu thảo mộc và lá thơm, cùng với nhiều gia vị tạo nên hương vị đặc trưng. Cùng tìm hiểu cách nấu món cà ri Thái xanh chay, thơm phức và đậm đà trong bài viết sau.

Danh sách nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cà ri Thái xanh

Danh sách nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cà ri Thái xanh.

Mẹo hay:- Để chọn cà pháo ngon, bạn nên chọn những quả cà trơn, láng và mùi dầu nhẹ, tránh chọn những quả có chấm đen và mùi hôi bất thường.- Khi chọn mua nấm rơm, bạn nên mua những cây nấm nguyên vẹn, tròn búp, nấm rơm màu đen sẽ đậm vị và thơm hơn nấm rơm màu trắng.- Bạn có thể mua một số nguyên liệu như ớt sừng, lát sườn chay, ớt xanh,... tại các cửa hàng chi nhánh của Mytour với mức giá phải chăng.

Cách làm món cà ri Thái xanh

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hòa tan dung dịch bao gồm nước cốt của 1 quả chanh, 1 lít nước và 1/2 muỗng cà phê muối. Tiếp theo, bạn cắt bỏ cuống, xắt nhỏ các loại cà pháo và ngâm trong dung dịch nước muối với chanh trong khoảng 1 tiếng để loại bỏ nhựa và giúp cà trắng giòn hơn.

Đối với bắp non, bạn rửa sạch còn nấm rơm thì ngâm với nước muối loãng trong vòng 3 phút và rửa lại với nước sạch.

Ớt sừng đỏ, bạn tách bỏ hạt và xắt nhỏ, xắt 50g ngò rí thành từng khúc nhỏ khoảng 2 - 3cm kể cả phần rễ ngò, xắt nhỏ 30g thì là và 50g ớt xanh.

Lát sườn chay, bạn dùng 5 miếng và ngâm nước khoảng 15 phút, sau đó vắt ráo và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Tạo sốt cà ri Thái xanh

Sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn 50g ớt xanh, rễ ngò rí, 30g hành tím và tỏi, 30g thì là, 50g sả xay, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm chay, 150ml nước cho đến khi hỗn hợp mịn. Riêng lá ngò rí, xay cùng 150ml nước để dùng sau này.

Tạo sốt cà ri Thái xanh

Bước 3 Chiên lát sườn chay

Trên bếp, hâm nóng 1 muỗng canh dầu ăn trong một chiếc chảo. Khi dầu đã nóng, thả lát sườn chay vào chảo và chiên cho đến khi cả hai mặt đều vàng đẹp, sau đó tắt bếp và vớt ra.

Chiên lát sườn chay

Bước 4 Nấu cà ri Thái xanh

Sử dụng chảo đã chiên lát sườn chay, bạn cho nấm rơm bắp non, các loại cà pháo đã ngâm, nước sốt cà ri xanh, 1 muỗng canh hạt nêm chay, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu sọ vào và nấu trong khoảng 3 phút.

Tiếp theo, thêm 400ml nước cốt dừa, lát sườn chay chiên giòn, lá chanh xé nhỏ, ớt sừng đỏ, lá quế, nước ngò rí xay vào và khuấy đều cho đến khi sôi lại.

Nấu cà ri Thái xanh

Bước 5 Thành phẩm

Cà ri Thái xanh với hương thơm đặc trưng của ngò rí, lá quế, lá chanh, cay của ớt sừng kết hợp với vị ngọt tự nhiên của nấm, bắp non và cà pháo tạo ra hương vị hấp dẫn và thơm ngon.

Thành phẩm

Thưởng thức

Với món cà ri Thái xanh đầy dinh dưỡng từ rau củ và hương vị hấp dẫn, bạn có thể thưởng thức cùng bánh mì hoặc cơm trắng cùng gia đình và bạn bè.

Thưởng thức

Trên đây là chia sẻ của Mytour về cách làm món cà ri Thái xanh chay thanh đạm, thơm béo. Hy vọng bạn sẽ thành công khi thực hiện món này để chiêu đãi mọi người.

Mua nước cốt dừa tại Mytour để làm món ngon nhé:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/ca-ri-thai-xanh-chay-a47742.html