Cách nấu bò kho miền Trung đậm đà hương vị truyền thống

Bò kho là một món ăn truyền thống được yêu thích tại Việt Nam. Tuy nhiên, ở mỗi miền, cách làm món ăn này lại có sự khác biệt đôi chút. Bò kho miền Trung được biết đến với hương vị đậm đà, màu sắc đẹp mắt nhờ nguyên liệu mật mía. Trong bài viết hôm nay, Lorca sẽ hướng dẫn cho bạn cách nấu bò kho miền Trung đơn giản tại nhà. Vào bếp ngay bạn nhé!

Xem thêm:

cách nấu bò kho miền Trung

Để nấu món bò kho miền Trung, bạn cần chuẩn bị:

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu và ướp thịt

Gừng, tỏi, hành tím và ớt rửa sạch, băm nhỏ.

Thịt bò rửa sạch sau đó thấm khô bằng khăn sạch. Cắt thịt thành những khối khoảng 200-300g. Cắt thịt thành khối lớn sẽ giúp bò sau kho kho không bị nát, thịt chắc và không bị khô.

Cho thịt vào nồi cùng tất cả các gia vị đã chuẩn bị. Dùng tay xoa đều gia vị lên toàn bộ mặt ngoài của miếng thịt. Đậy nắp và ướp trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng. Trong thời gian này, thịt sẽ thấm gia vị và ngấm mật mía, tạo nên một hương vị rất đặc trưng. Không nên ướp quá lâu sẽ làm bò bị dai.

cách nấu bò kho miền Trung

Bước 2. Kho thịt bò

Sau khi đã ướp thịt xong, tiến hành kho thịt.

Bắc nồi lên bếp, để lửa hơi lớn 1 chút. Canh đến khi nước trong nồi sôi và thịt bò chuyển sang màu chín tái thì lật miếng thịt để các mặt của thịt được chín đều.

Khi các mặt của miếng thịt bò không còn màu đỏ sống thì hạ lửa nhỏ. Tiếp tục ninh từ 1-2 tiếng cho đến khi thịt bò chín mềm. Thịt bò sẽ hấp thụ tất cả hương vị của các gia vị và mật mía, trở nên thơm ngon và đậm đà.

Sau khi thịt bò đã mềm và thấm đều gia vị, có thể thái lát mỏng hoặc xé thành từng miếng như bò khô tùy theo sở thích. Thái miếng nhìn đẹp mắt nhưng nếu dùng tay xé sẽ giữ được độ mềm ẩm và không bị khô.

cách nấu bò kho miền Trung

Một số lưu ý khi làm món bò kho

Cách nấu bò kho miền Trung không khó. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để món ăn được thơm ngon hơn:

Vậy là Lorca đã hướng dẫn cho bạn xong cách nấu bò kho miền Trung rồi đó. Với công thức này, hy vọng bạn có thể tự vào bếp, chế biến một món bò kho đậm đà hương vị để chiêu đãi cả nhà. Lorca chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Tìm hiểu thêm: 7 quan điểm sai lầm khi mua bếp từ bạn nên tránh

công thức nước chấm

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-nau-bo-kho-mien-trung-a47967.html