3 phương pháp ôn thi IELTS tại nhà và cách lập kế hoạch hiệu quả nhất

Nếu bạn chỉ luyện tập IELTS theo cảm tính của bản thân, tập trung vào các mẹo, thủ thuật hay cố gắng giải thật nhiều đề thì sẽ không đạt hiệu quả ôn thi như mong muốn. Thậm chí đôi khi còn phản tác dụng, ảnh hưởng đến điểm số của bạn.

Việc bạn cần làm là xây dựng cho bản thân mình một kế hoạch ôn luyện IELTS tại nhà phù hợp và khoa học giúp bạn phát triển cả bốn kỹ năng. Dưới đây là các cách ôn IELTS tại nhà giúp bạn có thể tự mình xây dựng một kế hoạch luyện thi hiệu quả nhất.

1.1. Tự đánh giá trình độ tiếng Anh và đặt mục tiêu

Việc đầu tiên để có kế hoạch và phương pháp phù hợp cho việc tự ôn IELTS tại nhà chính là xác định bản thân đang ở đâu, đang ở trình độ nào. Cụ thể là bạn cần biết đã tốt ở phần nào và cần cải thiện phần nào. Trong quá trình kiểm tra trình độ của bản thân, bạn sẽ thấy rõ được những kỹ năng nào cần cải thiện, từ đó có thể dành thời gian và công sức cho kĩ năng đó nhiều hơn.

Để đánh giá trình độ, hãy tham gia thi thử tại các trung tâm tiếng Anh uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tự “tổ chức thi” tại nhà bằng cách làm các bài thi thử IELTS trên mạng hoặc trong sách Cambridge English IELTS.

Article - 3 Ways to Prepare for IELTS at Home - Vietnam - Body - IMG1

Xác định bản thân đang ở đâu giúp bạn đưa ra kế hoạch luyện thi hiệu quả

1.2. Làm quen với cấu trúc bài thi IELTS

Để có thể tự ôn IELTS ở nhà một cách hiệu quả, chắc chắn bạn cần phải tìm hiểu thật rõ về bài thi IELTS và cấu trúc. Hãy tìm hiểu và nắm rõ từng phần một về thời gian của mỗi phần thi, nội dung chính của mỗi phần thi. Nếu bạn không thể nắm chắc cấu trúc của một bài thi tức là bạn đang đánh mất đi cơ hội để có thể đạt điểm tốt nhất trong bài thi đó.

Những thông tin này có thể dễ dàng tìm thấy ở các trang web của các đơn vị tổ chức kỳ thi hoặc sách Cambridge IELTS. Bạn cần xem thật kỹ các dạng câu hỏi có trong từng phần của bài thi và sẵn sàng bước vào ôn luyện, giải đề.

1.3. Lên lộ trình và kế hoạch ôn IELTS tại nhà

Một kế hoạch ôn thi cụ thể, chi tiết sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu dễ dàng hơn. Trong kế hoạch cần có thời gian học mỗi ngày, mỗi tuần, cũng cần chi tiết đầu việc bạn dành bao nhiêu buổi 1 tuần cho mỗi kỹ năng, bao gồm Listening, Reading, Speaking, Writing. Sau khi có kế hoạch, hãy cố gắng bám sát lộ trình này trong ít nhất 01 tháng để thấy được hiệu quả.

Ngoài ra mỗi tháng bạn cũng cần định kỳ nhìn lại kế hoạch, lộ trình của mình để thay đổi, cập nhật để phù hợp với tình hình thực tế.

Article - 3 Ways to Prepare for IELTS at Home - Vietnam - Body - IMG2

Hãy dành nhiều thời gian cho những kỹ năng mà bạn chưa được tốt

1.4. Thực hiện nghiêm túc kế hoạch ôn IELTS tại nhà

Cho dù có đề ra kế hoạch nhưng nếu bạn không kiên trì và nghiêm túc thực hiện thì sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu. Hãy thực sự nghiêm túc trong việc học tập và ôn luyện. Bạn nên dành thời gian cố định cho việc ôn luyện trong một ngày và nghiêm túc thực hiện việc ôn luyện theo lộ trình đã đề ra. Cho dù là ngôn ngữ nào, nếu bạn không luyện tập một cách thường xuyên và kiên trì thì bạn không thể giỏi ngôn ngữ đó được.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/phuong-phap-hoc-ielts-a48003.html