Ý nghĩa hình xăm con rắn

1. Ý nghĩa của biểu tượng hình rắn

Ý nghĩa của hình ảnh con vật này nó sẽ tùy thuộc vào từng địa phương khác nhau. Và nó sẽ tượng trưng cho những điều xấu hay điều tốt. Đều tùy thuộc vào nhận định về rắn ở mỗi nơi.

Tại Việt Nam của chúng ta, hầu hết rất sợ rắn. Bởi họ cho rằng chúng không mấy thân thiện và còn có độc có thể gây chết đối phương. Có thể các bạn đã nghe qua những câu nói hay những mẫu chuyện dân gian. Thường cho rằng rắn rất hung ác, tinh quái và có phần gian xảo. Nên thường nó đem lại hình tượng xấu. Và luôn thờ phụng chúng, cầu mong bình an đến cho con người, mong rắn se không làm hại con người.

Tại các nền văn hóa khác sẽ như thế nào? Tại những nền văn hóa khác hình ảnh con rắn đại diện cho những vị thần. Không chỉ biểu tượng cho sự khôn ngoan mà con mang ý nghĩa cho sự phồn thực. Vì khả năng sinh sản của loài rắn. Rắn được coi là thần hộ mệnh của các bậc vua chúa. Vì thế các bạn có thể thấy được trên vương miện của pharaong thường trạm trổ hình rắn.

2. Khi xăm hình rắn sẽ có ý nghĩa gì?

Tại các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Campuchia họ thờ thần rắn Naga. Khi rắn lột xác, thay da mới sẽ là biểu tượng của sự tái sinh hay trường sinh bất lão. Ngoài ra, tại nước này ta còn bắt gặp thấy hình ảnh rắn nuốt đuôi. Nó tượng trưng cho 1 vòng tròn vĩnh viễn.

Thông qua những quan niệm trên từ thời xa xưa đến nay mà khi xăm hình rắn cũng đem lại những ý nghĩa khác nhau.

2.1. Thể hiện khát vọng độc lập, tự do khi xăm hình rắn

Cơ thể của rắn được xem như là một biểu tượng của sự chuyển động hình xoắn ốc. Nếu như các bạn xăm hình rắn tự cắn đuôi chính mình. Thì họ là những người luôn có khát vọng được tự do, tự chủ và độc lập. Thường họ là những người luôn bị ràng buộc, gò bó trong cuộc sống.

2.2. Xăm hình rắn thể hiện sự nổi loạn, phá cách.

Hình ảnh rắn còn là biểu tượng của sự phá hủy, sự nổi loạn và chết chóc. Những người xăm hình rắn kiểu này thường là những người đang muốn đi tìm lại chính mình. Muốn thể hiện cá tính phá cách của chính bản thân mình.

Ngoài ra xăm hình rắn còn thể hiện ra được thông minh và lanh lợi. Những người sở hữu hình xăm này thường rất thông minh. Và thể hiện mình là người có thể giải quyết vấn đề nào đó rất nhanh chóng

Các bạn có thể thấy loài rắn di chuyển rất mềm mại, uyển chuyển. Nhưng lại rất linh hoạt trong những cuộc săn mồi. Từ đó có thể thấy được khi bạn xăm hình rắn thể hiện được tính cách của bạn. Là một con người rất nhạy bén, biết chớp thời cơ và luôn mạnh mẽ trước mọi tình huống xảy ra.

Ngoài ra rắn thường lột da để lên lên và phát triển. Nó thể hiện được sự tái sinh, trường thọ,... Nó thể hiện được tính cách con người khi xăm hình rắn như là mong muốn loại bỏ quá khứ. Và muốn đạt tới một tương lai tốt đẹp hơn. Ngoài ra vì con người hay thờ phụng thần rắn. CHính vì thế khi xăm hình rắn cũng thể hiện mong ước được bảo vệ, được có một cuộc sống bình an và may mắn.

3. Những người tuổi Tân Tỵ thì nên xăm hình gì thì hợp tuổi?

Những người sinh năm 2001 nên chọn lựa những hình xăm như kim tự tháp, con voi, chim hạc, chim cú mèo,... Nói chung là các hình xăm có chủ đề về mệnh kim. Ngoài ra, ngoài kết hợp về bản mệnh thì các bạn Nam nên xăm với hình Con rồng, con chó, con rắn, kim tự tháp,... Còn các bạn nữ thì lại nên chọn các hình như con chuột, con voi, cú mèo,... Bên cạnh đó còn có thể kết hợp với các hình nhue ngôi sao, bông hoa. Để cho những hình xăm trở nên đẹp hơn, cá tính hơn, quyến rũ hơn. Nếu tính theo ngũ hành bản mệnh thì tuổi Tân Tỵ năm 2001 thuộc mệnh Kim. Nên khi xăm hình để hợp tuổi thì nên xăm những hình có chủ đề về mệnh Kim. Vì Kim sẽ sinh Thủy, Mộc sinh Kim, nên khi các bạn chọn lựa những hình ảnh trên chúng tôi đã nhắc thì rất thích hợp với các bạn tuổi Tân Tỵ.

Tổng kết

Ý nghĩa của một hình xăm rắn sẽ khác nhau khi nó được thiết kế và trình bày tác phẩm trên cơ thể. Chính vì thế mà trên đây chúng tôi chỉ nói những ý nghĩa chung nhất về hình ảnh xăm này. Nếu các bạn đang có dự định tạo cho mình một hình xăm rắn, các bạn có thể ghé qua Tài Tâm Tattoo nhé. Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp sẽ góp ý thêm cho các bạn về tác phẩm ấy. Chúng tôi sẽ không làm các bạn thất vọng!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/hinh-xam-ran-hop-tuoi-nao-a48178.html