Bỏ túi ngay 2 cách làm heo quay tại nhà bằng chảo và lò nướng giòn rụm

Học ngay cách làm heo quay bằng chảo

Nguyên liệu chuẩn bị

Các bước chế biến món heo quay bằng chảo

Đĩa thịt heo quay cắt lát, kèm nước chấm và rau sống.

Thịt ba rọi nguyên tảng cần làm sạch với nước muối loãng để khử mùi hôi rồi vớt ra để ráo nước. Gừng gọt vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng.

Kế đến, bạn bắc nồi lên bếp, cho thịt vào và đổ lượng nước ngập ngang miếng thịt. Sau đó, bạn thêm gừng và một ít hạt nêm, luộc thịt trong vòng 7-10 phút rồi dùng đũa xiên qua miếng thịt để kiểm tra độ chín. Khi thấy thịt heo không còn chảy nước đỏ thì vớt ra cho vào tô đá lạnh.

Sau khi để thịt ráo nước, bạn chuẩn bị hỗn hợp gồm 1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng canh bột canh cùng 3 muỗng canh giấm. Tiếp theo, bạn lấy que nhọn xiên lên hai mặt thịt, đặc biệt là phần bì heo, quét đều hỗn hợp lên toàn bộ miếng thịt và massage nhẹ vài phút cho ngấm gia vị. Sau đó, bạn bảo quản thịt trong ngăn mát tủ lạnh tầm 1 tiếng đồng hồ.

Sau 1 tiếng, bạn bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu và cho thịt heo vào chiên trước phần da rồi mới đến mặt thịt. Bạn trở mặt thịt thêm một lần cho đến khi thấy lớp da giòn rụm và có màu vàng đẹp mắt thì tắt bếp.

Cuối cùng, bạn lấy thịt ra thấm bớt dầu, chờ nguội và dùng dao cắt miếng vừa ăn. Món này ăn kèm với bánh mì hay cơm nóng đều vô cùng ngon miệng.

Thử ngay phương pháp dùng lò nướng chế biến món heo quay

Nguyên liệu chuẩn bị

>> Xem thêm: Bật mí cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu giòn rụm, thơm ngon

Cách làm heo quay bằng lò nướng

Một đĩa bún thịt nướng và rau sống.

Bạn khử mùi thịt ba chỉ bằng nước cốt chanh hoặc muối loãng và xả lại với nước sạch. Kế đến, bạn luộc thịt từ 10 đến 15 phút cho vừa chín tới rồi vớt ra để vào thau nước lạnh.

Sau khi lấy thịt ra để ráo nước, bạn tiến hành ướp theo tỷ lệ đã chuẩn bị rồi thoa đều hai mặt cho ngấm gia vị. Tiếp đó, bạn cho thịt vào hộp đậy nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tầm 12 giờ.

Khi lấy thịt ra, bạn dùng nĩa đâm phần bì heo thật kỹ rồi lấy khăn giấy sạch thấm khô lớp da.

Bạn chỉnh lò nướng ở nhiệt độ 200 độ rồi để nóng khoảng 7-10 phút. Sau đó, bạn bọc giấy bạc xung quanh miếng thịt và để hở lớp da heo, phết một chút giấm lên phần da và phủ một lớp dày muối biển hạt to rồi nướng thịt lần 1 trong vòng 45 phút.

Tiếp theo, bạn lấy thịt ra khỏi lò rồi loại bỏ lớp muối trên bề mặt da heo, cho vào lò nướng lần 2 từ 10-12 phút đến khi thấy lớp da giòn xù là đạt yêu cầu. Lúc này, bạn chỉ cần lấy thịt ra, bóc lớp giấy bạc và dùng dao cắt khúc là sẵn sàng để thưởng thức cùng cả nhà rồi.

Món heo quay nóng hổi, giòn tan dùng kèm với rau sống, dưa chua và chấm nước mắm tỏi ớt sẽ mang đến hương vị không thể chối từ.

>> Xem thêm: Bỏ túi ngay các món ngon từ thịt lợn đơn giản nhưng hấp dẫn, đưa cơm

Bật mí mẹo làm heo quay da vàng tươi, giòn tan trong miệng

Để heo quay sở hữu lớp da giòn rụm, vàng đều và căng phồng đẹp mắt, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

Cách làm heo quay giòn ngon và đẹp mắt vô cùng đơn giản đúng không nào! Bạn còn chần chừ gì mà không vào bếp trổ tài thực hiện món ăn này để chiêu đãi cả gia đình, đảm bảo cả nhà sẽ xuýt xoa khen ngợi bạn không dứt lời đấy!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-thit-heo-quay-bang-chao-a48207.html