Top 15 Cây treo tường trong nhà đẹp nhất, thu hút

Nếu bạn muốn không gian nhà của mình có thêm sinh khí thì đặt những cây treo tường trong nhà cũng là một ý hay đấy. Ngoài cung cấp khí Oxy cho ngôi nhà của mình, cây treo tường còn giúp lọc không khí và còn là điểm nhấn cho ngôi nhà của mình thêm tươi đẹp và có thêm sức sống.

Trong bài viết này, tôi sẽ gợi ý cho bạn các loại cây treo tường thường được sử dụng trong nhà và hướng dẫn cho bạn làm thế nào để chăm sóc cây cảnh của mình đúng cách.

1. Những lợi ích khi trang trí cây treo tường trong nhà

1.1. Làm sạch không khí và loại bỏ các chất độc hại

Trong quá trình quang hợp, các loại cây treo trong nhà không những hấp thụ khí CO2 mà còn hấp thụ những khí độc hại như benzene, formaldehyde, nitrogen oxide, v.v giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà lên đến 80%. Ngoài ra, các cây treo trong nhà cũng thải ra khí Oxi trong quá trình quang hợp làm cho không gian của ngôi nhà trở nên thoáng mát.

1.2. Bảo vệ sức khỏe con người

trang trí cây treo tường trong nhà
Lợi ích cây treo tường trong nhà

Không khí kém chất lượng là một yếu tố làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi gia đình. Việc trồng cây treo tường trong nhà đóng vai trò như một “máy lọc không khí” thiên nhiên, giúp loại bỏ các bụi bẩn, chất độc hại. Từ đó, con người có thể ngăn chặn những bệnh liên quan đến hệ hô hấp.

Ngoài ra, các cây treo tường còn tác dụng chống lại các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, tivi và điện thoại, làm giảm các tác hại về mắt và da.

1.4. “Trang điểm” cho ngôi nhà của mình

Lợi ích tường cây
Lợi ích tường cây

Cây cảnh tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà bởi lẽ cây cảnh có đủ màu sắc, từ xanh lá đến đỏ, vàng,… Việc bày trí các loại cây treo rủ trong nhà cũng là một việc mang tính nghệ thuật trong đó, bởi lẽ việc bày trí này sẽ quyết định tổng thể không gian phòng có hài hòa hay không, bố trí các vật dụng trong nhà có hợp lý hay không.

Do đó, bạn nên chọn cây treo tường phù hợp để giúp không gian của mình thêm phần mới mẻ, trẻ trung và tươi đẹp.

1.5. Giúp đầu óc thư giãn

Việc bày trí những chậu cây treo tường trong nhà không những cung cấp khí Oxy cho không gian ngôi nhà của mình mà còn đem lại vẻ đẹp, sự tươi mới cho ngôi nhà của mình, góp phần làm giảm căng thẳng cho đầu óc, và giúp bản thân thư giãn và thoải mái.

2. Các loại cây treo tường trong nhà đẹp, thu hút

Dưới đây là các loại cây treo trong nhà phổ biến được nhiều người chọn lựa. Bạn có thể tham khảo và tùy theo sở thích cá nhân chọn cho mình một cây phù hợp nhé.

2.1. Cây vạn lộc

Cây vạn lộc cây cảnh treo tường trong nhà
Cây vạn lộc

Như tên gọi của nó, cây vạn lộc có ý nghĩa là mang đến tài lộc và may mắn đến cho bản thân và gia đình. Trong khi không khí tết đang ngập về đất nước mình, bạn hãy tậu cho ngôi nhà của mình một vài chậu cây vạn lộc để nhận nhiều tài lộc cho năm sắp tới nhé.

Cây vạn lộc phù hợp với những người mệnh Hỏa và Thổ, bạn hãy chú ý để Bạn có thể đặt chậu cây vạn lộc ở trên bàn, hoặc có thể treo chúng ở cạnh tường, và góc nhà.

Chúng có tác dụng lọc không khí và hấp thụ các chất hóa học độc hại, cải thiện chất lượng không khí quanh nhà. Một chậu Vạn Lộc có giá trung bình từ 150-200K phụ thuộc vào chất lượng, size của nó.

2.2. Cây trầu bà vàng

Cây trầu bà vàng
Cây Trầu Bà Vàng

Cây trầu bà vàng là một loại cây vô cùng quen thuộc với mọi người, đặc biệt là với dân văn phòng. Tên gọi “trầu bà vàng” của loài cây này xuất phát từ hình dạng lá giống như lá trầu.

Khả năng hấp thụ các chất độc hại như formaldehydes và các chất độc hại khác là điểm đặc biệt của cây trầu bà vàng. Nó rất dễ chăm sóc và không đòi hỏi nhiều công sức, bởi cây này có sức sống mãnh liệt. Bạn có thể chọn cây trầu bà vàng làm cây treo tường trong nhà để tạo góc xanh mát cho không gian sống và làm việc.

2.3. Cây tróc bạc

Ngoài tên gọi cây tróc bạc, loại cây này còn được gọi là cây trầu bà trắng. Cũng giống như cây trầu bà vàng, cây tróc bạc là một trong những loại cây treo trong nhà được ưa chuộng và có khả năng lọc không khí, hấp thụ các chất độc hại như amoni, aldehyde formic, CO2,…

Cây tróc bạc
Cây Tróc Bạc

Bạn có thể đặt những chậu cây tróc bạc ở gần cầu thang, hoặc các bậc cầu thang, hoặc trên bàn hoặc treo chúng trên tường hoặc ở hiên nhà. Cây tróc bạc cũng có thể trở thành cây cảnh trang trí cho văn phòng của bạn, tạo không gian tươi đẹp và tràn đầy sức sống cho không gian sống và làm việc của bạn.

2.4. Cây Lan Ý - Cây treo tường trong nhà

Cây Lan Ý là một trong các loài cây treo tường đẹp, bạn không nên bỏ qua. Cây này thường được sử dụng để trang trí sân vườn và không gian trong nhà, nhờ vào những bông hoa trắng tinh khôi và quyến rũ. Hoa của cây Lan Ý thường nở suốt thời gian dài, từ 3-4 tháng.

Cây lan ý - cây cảnh treo tường trong nhà
Cây Lan Ý

Cây Lan Ý nên được bố trí trên bàn hoặc góc tường, hoặc trước cửa hiên nhà để tăng thêm vẻ đẹp cho không gian. Cây Lan Ý có tác dụng lọc các tạp chất và chất độc hại trong không khí, đồng thời giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi cho gia chủ.

Với sức sống mãnh liệt, cây Lan Ý chỉ cần quan tâm đến lượng nước và ánh sáng, thì cây có thể phát triển mạnh mẽ.

2.5. Cây Phú Quý

Cây phú quý
Cây Phú Quý

Ngoài các loại cây treo tường trên, cây Phú Quý cũng có khả năng lọc không khí và làm cho không gian thêm sinh khí, giúp giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Bạn có thể đặt chúng ở cạnh tường hoặc trên bàn làm việc, trong phòng khách, hoặc trên bệ cửa sổ.

2.6. Cây Ngọc Ngân

Không quá xa lạ với chúng ta, cây Ngọc Ngân thường được bắt gặp trong danh sách cây treo tường trong nhà.

Loại cây này có khả năng hút độ ẩm trong không khí và loại bỏ nấm mốc. Bên cạnh việc trồng chúng ở sân vườn, bạn cũng có thể đặt cây Ngọc Ngân trên bàn, treo trên tường, hoặc trong văn phòng.

cây ngọc ngân
Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân có tác dụng lọc không khí rất tốt và được cho là mang lại tài lộc và điều tốt lành cho gia chủ. Loại cây này cũng dễ trồng và chăm sóc, chỉ cần tưới nước đủ và đặt chậu cây dưới ánh nắng mặt trời khoảng 2-3 tuần 1 lần thì cây có thể phát triển rất tốt.

2.7. Cây lẻ bạn - Cây treo tường trong nhà

Cây lẻ bạn
Cây lẻ bạn

Cây lẻ bạn có lá màu tím và hoa rất đẹp, thích hợp để trang trí phòng khách hoặc treo ở hiên nhà và thường được trồng ở khuôn viên trường, công viên, quán cà phê sân vườn,… Ngoài tác dụng trang trí và lọc không khí, cây lẻ bạn còn có công dụng chữa ho trong y học.

2.8. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ treo tường
Cây dương xỉ treo tường

Như bạn đã biết, cây dương xỉ là loại cây có sức sống mãnh liệt và sinh sôi rất mạnh trong môi trường ẩm ướt. Khả năng lọc và loại bỏ các chất độc hại có trong không khí như aldehyde formic, CO2, xylene, toluene,…

Dương xỉ rất phù hợp làm cây treo tường trong nhà, không cần chăm sóc nhiều. Bạn chỉ cần cung cấp nước cho cây đầy đủ và lâu lâu “phơi nắng” để cây quang hợp và hấp thụ những dưỡng chất cần thiết.

2.9. Cây ánh dương

Cây ánh dương còn có nhiều tên gọi khác nhau, như Hồng phúc vũ hay Hồng phát tài. Tên gọi của loài cây này thật hay và độc đáo! Lá cây có màu đỏ tía và viền màu xanh, với dạng thân gỗ và có thể phát triển nhanh trong điều kiện được cung cấp nước đủ.

Cây ánh dương

Cây ánh dương có khả năng sinh trưởng tốt ở những nơi có ánh nắng hoặc bóng râm, nên bạn có thể đặt trong nhà và cây vẫn sẽ phát triển tốt.

Ngoài việc trang trí sân vườn, bạn có thể trồng cây ánh dương trong chậu sứ, chậu nhựa, chậu gỗ và đặt chúng trên bàn hoặc làm cây treo tường trong nhà, tạo nét đẹp độc đáo cho không gian sống.

2.10. Cây dây nhện

Cây dây nhện treo tường

Cây dây nhện là loại cỏ có thể trang trí văn phòng và phòng khách rất đẹp, bạn không nên bỏ qua loại cây này. Cây dây nhện rất dễ trồng và chăm sóc, bạn chỉ cần tưới nước đủ cho nó thì cây có thể phát triển xanh mướt và khi cây đủ lớn sẽ cho ra những cây con.

Đối với cây dây nhện, bạn lưu ý không tưới quá nhiều nước và tưới nước cho nó 2 ngày 1 lần vào những ngày thời tiết nắng nóng.

2.11. Cây sống đời

cây sống đời
Cây sống đời

Cây sống đời không còn quá xa lạ với chúng ta vì nó được trồng rộng rãi ở hầu hết các hộ gia đình. Như tên gọi của nó, cây sống đời có sức sống mãnh liệt và rất dễ chăm sóc. Cây cho ra hoa rất đẹp và lâu tàn, giúp không gian thêm sức sống và cung cấp năng lượng tích cực cho gia đình.

Bạn có thể bố trí cây sống đời trên bàn làm việc, cửa sổ, hiên nhà hoặc treo chúng gần cửa sổ hoặc hiên nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo cây treo trong nhà để tô thêm nhiều màu sắc cho không gian sống, tạo vẻ đẹp tươi mới.

2.12. Cây lan hạt dưa

Cây lan hạt dưa
Cây lan hạt dưa

Cây lan hạt dưa, hay còn gọi là cây lan dollar, là một lựa chọn phù hợp làm cây treo tường trong nhà. Cây này có khả năng sinh trưởng nhanh, chịu ít ánh sáng và có thể nhân giống bằng cách tách bụi.

Đặc điểm độc đáo của cây lan hạt dưa là lá nhỏ có hình bầu dục, trông giống như đồng tiền, mép lá nguyên và gân chính nổi rõ, chia lá làm hai phần đối xứng, cong và mọc đối nhau theo từng cặp. Cây lan hạt dưa với những chùm lá rủ xuống thích hợp để trồng trong chậu treo trang trí ban công, sân vườn và các không gian trong nhà.

2.13. Cây không khí (Tillandsia)

cây không khí - nguồn Aquagarden
Cây không khí - nguồn Aquagarden

Cây không khí, còn gọi là Air Plant, thuộc họ Bromelias và tên khoa học là Tillandsia. Xuất xứ từ vùng miền núi phía Nam và Trung của nước Mỹ, đây là loại cây đặc biệt sống trong không khí.

Điều độc đáo về cây không khí là khả năng sống mà không cần đất. Chúng lấy chất dinh dưỡng từ hơi nước và sương mai trong môi trường. Trong những năm gần đây người ta hay decor cây treo tường trong nhà bằng cây không khí, làm thành tiểu cảnh độc lạ, thu hút.

2.14. Cây Thường Xuân

Cây thường xuân
Cây Thường Xuân

Cây Thường Xuân là một loài cây cảnh đẹp và dễ trồng. Nó còn được gọi là cây Trường Xuân, cây Nguyệt Quế, dây lá Nho,… Cây Thường Xuân có dạng dây leo, lá non màu xanh nhạt và thường được trồng trong nhà, ngoài vườn, và ban công.

2.15. Cây Thái Lài

Cây Thái Lài có màu sắc độc đáo, bắt mắt và thu hút. Loài cây này còn có tên khác như cây thài lài tía, Treo thài lài, rau trai đỏ… với tên khoa học là Tradescantia pallida.

Cây Thái Lài
Cây Thái Lài

Cây Thái Lài giúp thanh lọc không khí tối ưu và tạo điểm nhấn cho không gian. Đây là loại cây không thể thiếu trong danh sách các loại cây treo tường trong nhà, mà bạn có thể tham khảo.

Cây Thái Lài có thân thảo, thân mọng nước, cao từ 15 đến hơn 32cm, đầu lá dài, nhọn và có màu lục xám với những đốm màu tím hoặc đỏ. Hoa của cây thài lài có màu hồng nhạt, nở liên tục và xuất hiện khi có ánh sáng.

Ngoài việc làm đẹp cảnh quan, cây Thái Lài còn là thảo dược điều trị nhiều bệnh hiệu quả như viêm họng, đau yết hầu và hỗ trợ điều trị tăng huyết áp. Nó cũng có tác dụng chữa thổ huyết, phù do suy tim, kiết lỵ, viêm gan, viêm cầu thận.

3. Những lưu ý khi trồng cây treo tường trong nhà

3.1. Chọn chậu treo phù hợp

Có rất nhiều chậu cây treo tường trong nhà đa dạng, do đó bạn cần phải lựa chọn chậu cây phù hợp, kích thước và màu sắc của chậu sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ tổng thể của khu vực trang trí.

Bạn hãy lựa chậu cây có kích cỡ vừa so với cây bạn trồng, bạn không nên chọn chậu cây có kích cỡ quá lớn so với cây vì đập mắt vào người nhìn không phải là cây mà là chậu. Tui nghĩ bạn nên chọn chậu cây tạo điểm nhấn cho cây của mình, và các chậu đó có màu sắc tương phản với màu của lá cây mà bạn trồng.

Bạn có thể chọn các loại chậu có chiều cao nhỏ, vừa 15-30cm trồng các loại cây như cây vạn lộc, cây lan ý, cây phú quý,…

Nếu bạn thấy khó trong việc chọn màu sắc cho chậu thì màu trắng là màu được nhiều người yêu chuộng vì độ sang trọng và tao nhã của nó. Nếu bạn quyết định treo những chậu cây đó, thì tui khuyên bạn nên chọn những chậu cây nhựa có các móc treo để đảm bảo an toàn cho mọi người.

3.2. Các lưu ý khi chăm sóc cây treo tường trong nhà

Trong quá trình chăm sóc cho cây trồng của mình, bạn cần phải chú ý đến việc tưới cây, bón phân cũng như cung cấp đủ ánh nắng cho cây. Vì là cây treo trong nhà, nên bạn lâu lâu đặt những chậu cây dưới ánh nắng mặt trời để cây tạo ra chất diệp lục giúp lá cây xanh tươi hơn.

3.3. Vệ sinh khu vực

Để trưởng thành cây sẽ cho ra các mầm non, và loại bỏ những lá đã vàng, nên chúng có thể rơi rụng khắp nơi do đó bạn cần phải quét đi những lá vàng trong khu vực đó. Với những chậu đặt trong nhà hoặc văn phòng thì bạn nên đặt những chiếc dĩa để lót chậu để tránh đất và nước tràn ra sàn nhà.

Nếu khu vực bị dính bụi và đất thì bạn nên lấy khăn ướt để lau quanh khu vực đó. Cây nhà lá vườn trong khuôn viên sạch sẽ sẽ tạo một cảm giác “chill” lạ thường giúp mình giảm căng thẳng và mệt mỏi sau những ngày làm việc áp lực.

4. Kết luận

Tui mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được những cây treo tường trong nhà đẹp cho mình và những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn chăm sóc đúng cho cây của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc gì thì bạn đừng ngại để lại bình luận bên dưới và tui sẽ giải đáp cho bạn liền và ngay nhé.

>>> Xem thêm:

Trồng cây dứa cảnh nến đỏ và vàng mang màu sắc tươi mới

Cách trồng và chăm Cúc mâm xôi vàng trong và sau tết Âm Lịch

Cách trồng cúc mâm xôi Hàn Quốc

Cách trồng và chăm sóc cây dây nhện

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cay-canh-treo-trong-nha-a48372.html