Trong thời kỳ thai kỳ, liệu bà bầu có nên thưởng thức quất hồng bì hay không?

Quất hồng bì, một loại quả chua ngọt và thanh mát, liệu có phù hợp cho bà bầu không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thường xuất hiện phổ biến vào mùa hè tại khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam, quất hồng bì được coi là một loại thuốc Đông Y, với khả năng giúp điều trị cảm cúm, giảm ho và hạ sốt hiệu quả. Vậy liệu bà bầu có thể ăn quất hồng bì không? Mời bạn đọc xem thêm thông tin trong bài viết dưới đây.

Có nên cho phép bà bầu thưởng thức quất hồng bì hay không?

Theo nghiên cứu, trong mỗi 100g quất hồng bì chứa đến 0.6ug selenium và 226mg kali, cùng với một lượng lớn chất đồng. Đây là 3 nguyên tố vi lượng cực kỳ quan trọng, đặc biệt trong quá trình phát triển của xương, hỗ trợ hệ miễn dịch và tuần hoàn máu.

Với khả năng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vậy, bà bầu có thể hoàn toàn ăn quất hồng bì một cách an tâm, và việc tiêu thụ vừa đủ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả bà mẹ và thai nhi.

Bà bầu có thể thưởng thức quất hồng bì không?

Tầm quan trọng của việc cung cấp dinh dưỡng từ quất hồng bì cho thai nhi

Quất hồng bì được coi là một phép màu, với khả năng nâng cao sức khỏe và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cả mẹ và thai nhi. Một số hiệu quả của quả quất hồng bì bao gồm:

Hỗ trợ quá trình phát triển của thai nhi

Trong quả quất hồng bì, các thành phần dinh dưỡng rất phong phú, đặc biệt là chất đồng - một loại khoáng chất quan trọng không thể thiếu trong quá trình phát triển của thai nhi, đặc biệt là trong việc hình thành hệ thần kinh, não bộ và cơ quan nội tạng,...

Hỗ trợ quá trình phát triển của thai nhi

Giảm các triệu chứng buồn nôn trong thai kỳ

Trong thời kỳ ốm nghén, mẹ bầu thường cảm thấy nhạy cảm với các loại thức ăn có mùi mạnh và đặc. Vì thế, hương thơm nhẹ nhàng và vị chua thanh mát của quả quất hồng bì có thể làm kích thích vị giác của mẹ bầu tốt hơn, giúp giảm đi cảm giác buồn nôn không thoải mái.

Khi mẹ bầu đang gặp phải cảm giác buồn nôn liên tục, có thể giải quyết bằng cách nhai từ 3 - 5 quả quất hồng bì tươi và sau đó uống nước ấm ngay lập tức để giảm cảm giác buồn nôn. Thực hiện thao tác này nhiều lần sẽ giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng ốm nghén.

Giảm triệu chứng ốm nghén

Điều trị ho và hạ sốt

Quất hồng bì chứa nhiều vitamin C và có tính ấm, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm ho, hạ sốt hiệu quả cho các bà bầu. Mẹ bầu có thể ăn trực tiếp hoặc, để dễ dàng tiêu thụ hơn, có thể hấp cùng với đường phèn và ăn 3 lần/ngày để giảm đờm và làm sạch phế quản.

Điều trị ho và hạ sốt

Hỗ trợ điều trị vấn đề dạ dày

Trong quá trình mang thai, phụ nữ thường gặp phải vấn đề khó chịu liên quan đến dạ dày như trào ngược và đau quặn. Nhờ những dưỡng chất trong quả quất hồng bì giúp cân bằng axit dạ dày và giảm đau đớn cũng như triệu chứng trào ngược.

Hỗ trợ điều trị vấn đề dạ dày

Giúp cân bằng hệ tiêu hóa

Trong quả quất hồng bì, có một lượng chất xơ nhất định, giúp bôi trơn đường ruột và làm cho quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn, giảm tình trạng táo bón trong thai kỳ.

Giúp cân bằng hệ tiêu hóa

Thực đơn từ quả quất hồng bì ngon và giàu dinh dưỡng

Mứt quất hồng bì

Với cách chế biến đơn giản, cả gia đình có thể tự làm mứt quất hồng bì cho mẹ bầu mỗi khi cần. Hương vị thơm ngon, chua chua, ngọt ngọt, với một chút cảm giác tê nhẹ trên đầu lưỡi, kích thích vị giác của mẹ bầu.

Món này có thể được bảo quản trong tủ lạnh từ 6 - 10 tháng. Khi đói, mẹ bầu chỉ cần lấy ra và thưởng thức. Ngoài hương vị hấp dẫn, món mứt quất hồng bì cũng có tác dụng tốt trong việc điều trị ho, cảm cúm và ốm nghén.

Mứt quất hồng bì

Quất hồng bì ngâm đường phèn

Quất hồng bì ngâm đường phèn là một món ngon rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho các bà bầu. Sau khi ngâm quả quất hồng bì cùng với đường phèn, mẹ bầu có thể pha loãng món này bằng nước lọc hoặc nước sôi rồi uống như thông thường.

Nếu pha quất hồng bì ngâm đường phèn với nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm triệu chứng ho và đau họng. Còn nếu pha với nước lọc hoặc nước sôi để nguội, sau đó thêm vài viên đá vào, mẹ bầu có thể thưởng thức ngay một ly nước mát lạnh sảng khoái giúp giảm nhiệt trong những ngày nóng bức.

Quất hồng bì ngâm đường phèn

Quất hồng bì ngâm mật ong

Quất hồng bì ngâm mật ong là một phương pháp y học cổ truyền rất hữu ích trong việc điều trị các triệu chứng ho kéo dài, buồn nôn và mệt mỏi trong cơ thể. Món này không chỉ được ưa chuộng bởi các bà bầu mà còn được trẻ em kén ăn yêu thích.

Để chữa ho hiệu quả, các bà bầu có thể ngậm miếng quất và nước mật ong trong miệng sau đó nhai và nuốt. Dù ho kéo dài đến đâu cũng có thể chữa khỏi, nếu sử dụng với liều lượng phù hợp mà không cần dùng quá nhiều loại kháng sinh.

Quất hồng bì ngâm mật ong

Những điều cần lưu ý khi ăn quất hồng bì

Quất hồng bì là loại quả thơm ngon, giàu dinh dưỡng, rất thích hợp để bổ sung cho bà bầu và hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, các bà bầu cần chú ý những điều sau khi sử dụng quất hồng bì:

Những điều cần lưu ý khi ăn quất hồng bì

Mua sắm các loại trái cây tươi ngon cho bà bầu tại Mytour:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/bau-co-an-duoc-quat-hong-bi-khong-a48463.html