Đại học Thượng Hải – Môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên quốc tế

Đại học Thượng Hải là một trường đạo tạo đa ngành, có chất lượng giảng dạy chuyên sâu, thu hút nhiều sinh viên trong nước và quốc tế theo học. Cùng THANHMAIHSK tìm hiểu về trường nhé!

Giới thiệu tổng quan

Lịch sử hình thành và phát triển

Đây là một trường đại học tổng hợp trực thuộc Thượng Hải và là công trình trọng điểm của “Dự án 211” Quốc gia. Đây là trường đại học do Bộ Giáo dục và Chính quyền Nhân dân Thành phố cùng thành lập. Trường được thành lập ngày 23 tháng 10 năm 1922, là trường đại học chính quy đầu tiên do Đảng Cộng sản Trung Quốc thành lập.

Vào tháng 5 năm 1983, chính quyền nhân dân thành phố Thượng Hải quyết định hợp nhất sáu trường bao gồm Đại học Phúc Đán, Đại học Quốc tế Thượng Hải, Phân hiệu Điện tử và Dụng cụ Đại học Sư phạm Hoa Đông, Đại học Khoa học và Công nghệ Thượng Hải, Học viện Cơ khí Thượng Hải và Trường Mỹ thuật Thượng Hải để thành lập lại trường.

Tháng 5 năm 1994, Đại học Thượng Hải mới bao gồm Đại học Công nghệ Thượng Hải (thành lập năm 1960), Đại học Khoa học và Công nghệ Thượng Hải (thành lập năm 1958), Đại học Thượng Hải cũ (thành lập năm 1983) và Viện Khoa học và Công nghệ Thượng Hải (thành lập năm 1959) được hợp nhất để tạo thành.

Nhà trường đã vượt qua muôn vàn khó khăn, vất vả để thành lập trường, thu hút những thanh niên nhiệt huyết trên khắp thế giới, tập hợp và đào tạo một số lượng lớn nhân tài kiệt xuất cho cách mạng và xây dựng Trung Quốc phát triển.

Cơ sở vật chất

Diện tích xây dựng của trường là 1,4 triệu mét vuông. Diện tích xây dựng của thư viện là 79.100 mét vuông. Trường có các cơ sở gồm: Cơ sở Bảo Sơn, Cơ sở Diên Trường, Cơ sở Gia Định.

Trường hiện có 18.021 sinh viên sau đại học, 19.921 sinh viên đại học toàn thời gian và 19.921 sinh viên giáo dục bổ túc.

Các chuyên ngành tại trường

Đại học Thượng Hải có đầy đủ các ngành học, bao gồm triết học, kinh tế, luật, giáo dục, văn học, lịch sử, khoa học, kỹ thuật, y học, quản lý, nghệ thuật, liên ngành và các ngành khác. Có 30 trường cao đẳng và 1 bộ phận quản lý trường học. Có 94 chuyên ngành đại học.

TOP 10 chuyên ngành của trường được đánh giá cao bởi Mạng đánh giá Khoa học và Giáo dục Trung Quốc

STT Chuyên ngành Đánh giá sao 1 Xã hội học 5 ★ 2 Giáo dục quốc tế Trung Quốc 5 ★ 3 Phát thanh và truyền hình 5 ★ 4 Quảng cáo 5 ★ 5 Kỹ thuật Truyền thông 5 ★ 6 Kỹ thuật về môi trường 5 ★ 7 Truyền thông kỹ thuật số 5 ★ 8 Mỹ thuật 5 ★ 9 Kinh tế quốc tế và thương mại 4 ★ 10 Công tác xã hội 4 ★

Chi phí học tập tại trường

(1) 10.000 nhân dân tệ cho mỗi sinh viên mỗi năm học đối với các chuyên ngành nghệ thuật

(2) Các chuyên ngành hợp tác Trung-Úc của Trường Kinh doanh Sydney: Tài chính, Kinh tế và Thương mại Quốc tế, Quản trị Kinh doanh, Quản lý Thông tin và Hệ thống Thông tin 30.000 nhân dân tệ cho mỗi sinh viên mỗi năm học. Chuyên ngành Hợp tác Trung-Pháp của Học viện Kỹ thuật và Công nghệ Trung-Âu : Kỹ thuật Thông tin, Kỹ thuật Cơ khí, Khoa học Vật liệu và Kỹ thuật là 25.000 nhân dân tệ cho mỗi sinh viên mỗi năm học.

(3) 6.500 nhân dân tệ cho mỗi sinh viên mỗi năm học đối với các chuyên ngành kinh tế và thương mại quốc tế, tài chính, kinh tế, luật, kỹ thuật truyền thông, kỹ thuật thông tin điện tử và khoa học máy tính và công nghệ.

(4) 5.000 nhân dân tệ cho mỗi sinh viên mỗi năm học đối với các chuyên ngành khác

Phí ăn ở: Phí ký túc khoảng 1200 nhân dân tệ cho mỗi sinh viên mỗi năm học

Thượng Hải là một thành phố sôi động và phát triển. Du học tại đại học Thượng Hải bạn không chỉ học tập kiến thức mà còn được giao lưu văn hóa cùng bạn bè quốc tế. Đi tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng. Chứng kiến nhịp sống hiện đại của thành phố cảng nhộn nhịp. Một môi trường học tập, sinh hoạt vô cùng lý tưởng dành cho các bạn sinh viên quốc tế. Đó là lý do vì sao hằng năm hơn 1000 du học sinh quốc tế đã chọn trường là nơi để học tập.

Nếu bạn chưa có HSK hay GPA không đủ để xin vào các trường đại học top đầu thì có thể tham khảo chương trình học bổng bán phần 1+3 do VIMISS liên kết cùng Đại học Thượng Hải tổ chức:

Bỏ lỡ một ngày là bỏ lỡ những cơ hội được học tập ở môi trường chất lượng hàng đầu. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn liên hệ du học VIMISS để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/dai-hoc-thuong-hai-co-nhung-nganh-nao-a48476.html