Lý giải nguyên nhân sàn nhà bị rít dù mới lau

Lý do khiến sàn nhà lau mãi không sạch, cảm giác rít chân dù chỉ vừa lau

Vết dầu mỡ chưa được tẩy sạch

Một trong nguyên nhân làm cho sàn nhà bị rít đến từ việc dầu mỡ trên bề mặt sàn vẫn chưa được lau sạch hoàn toàn. Vết dầu mỡ thường khá khó làm sạch và cần phải lau qua nhiều lần mới có thể khiến cho sàn nhà không còn cảm giác nhờn rít hoặc dính chân. Một mẹo nhỏ để giúp bạn xử lý vết dầu mỡ nhanh, hiệu quả là dùng bột mì hoặc bột gạo rắc lên khu vực đang bị bám bẩn, chờ từ 4-5 phút lấy khăn khô lau lại và làm sạch sàn nhà như bình thường.

>> Xem thêm: Loại bỏ vết dầu mỡ trên nền gạch như thế nào?

Lau không đúng kỹ thuật

Bạn có biết, lau nhà cũng cần có kỹ thuật? Nếu cách lau chưa hợp lý thì hiện tượng rít chân, bụi bẩn nhanh chóng xuất hiện trở lại là điều dễ dàng xảy ra. Một vài lỗi thường gặp mà bạn có thể mắc phải gồm:

Dụng cụ lau sàn thiếu phù hợp

Sàn nhà không thể sạch bóng và thơm mát nếu như dụng cụ lau sàn quá cũ kỹ hoặc khăn lau không được thay mới định kỳ. Bạn cần chú ý chọn cây lau nhà có độ bền cao, bề mặt vải thấm hút tốt và dễ vệ sinh để giúp quá trình lau dọn diễn ra dễ dàng, hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách làm sạch cây lau sàn, khăn lau và các phụ kiện làm sạch khác

Biện pháp ngăn ngừa sàn nhà bị rít

Nhằm ngăn ngừa sàn nhà bị rít, bên cạnh việc sử dụng nước sạch để lau và chuẩn bị dụng cụ phù hợp thì sản phẩm làm sạch cũng là yếu tố quan trọng. Bạn cần lựa chọn nước lau sàn dựa trên khả năng đánh bay bụi bẩn và giúp bề mặt sàn được sáng bóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Thấu hiểu được nhu cầu này, Cleanipedia gợi ý đến bạn Nước lau sàn Sunlight Tinh Dầu Thảo Mộc hương Chanh Yuzu và Tinh Dầu Sả với những điểm nổi bật như sau:

Với Nước lau sàn Sunlight Tinh Dầu Thảo Mộc hương Chanh Yuzu và Tinh Dầu Sả, sàn nhà sẽ chẳng còn hiện tượng bị rít hay bết dính chỉ với 1 lần lau. Sản phẩm được bày bán tại các kênh bán lẻ trên toàn quốc với mức giá cực kỳ tiết kiệm, chỉ 69.000VND cho 1 túi 3.4Kg. Ngoài ra, bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

Hình ảnh chai nước rửa chén Sunlight màu xanh lá cây cỡ lớn với hình ảnh chanh và lá cây, cùng khẩu hiệu và logo.

Hi vọng với những chia sẻ từ Cleanipedia sẽ đã giúp bạn “bỏ túi” những nguyên nhân sàn nhà bị rít ngay khi vừa mới lau. Đừng quên truy cập Cleanipedia để cập nhật những mẹo hay đầy thú vị trong chăm sóc gia đình và nhà cửa.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/san-nha-bi-rit-a48487.html