Trám Răng Lấy Tủy giá tổng cộng bao nhiêu?

Câu hỏi: “ Chào bác sĩ, răng hàm của em bị sâu nên thường xuyên bị đau nhức, nhất là vào ban đêm. Em nghĩ chiếc răng này đã bị viêm tủy. Bác sĩ cho em hỏi chi phí trám răng lấy tủy là bao nhiêu ạ? Mong nhận được phản hồi của bác sĩ để em chuẩn bị. ” - Xuân Lâm (26 tuổi, quận 5)

Trám Răng Lấy Tủy giá tổng cộng bao nhiêu?

NHA KHOA ĐÔNG NAM TRẢ LỜI

Chào bạn Xuân Lâm,

Sơ lược về trám răng lấy tủy

Tủy răng là một bộ phận quan trọng của răng, nó nằm bên trong và được bảo vệ bên ngoài bởi lớp men răng và ngà răng. Khi tủy răng bị viêm nhiễm hoặc bị chết đi do răng bị sâu nặng lan đến tủy hoặc do răng bị chấn thương làm lộ tủy thường có triệu chứng đau nhức liên tục. Nhất là vào ban đêm như chia sẻ của bạn.

Lúc này, việc trám răng lấy tủy là cần thiết. Nếu tủy bị viêm mà không được điều trị kịp thời thì sẽ gây nhiễm trùng lan rộng, áp xe chân răng, ảnh hưởng đến xương hàm….

Trám răng lấy tủy là quá trình điều trị kết hợp giữa 2 kỹ thuật lấy tủy răng và trám răng.

Theo đó sau khi điều trị tủy răng dứt điểm bác sĩ sẽ dùng chất liệu Composite chuyên dụng để trám bít lại phần mô răng bị khiếm khuyết, tái tạo lại hình dáng răng được thẩm mỹ và cải thiện ăn nhai tốt hơn.

Quá trình này khá phức tạp, đòi hỏi khắt khe về tay nghề của bác sĩ thực hiện phải đảm bảo chuẩn xác. Đồng thời cần dùng đến nhiều trang thiết bị, máy móc chuyên dụng hiện đại, công nghệ tiên tiến.

Có như vậy mới giúp điều trị được an toàn, chính xác và đạt kết quả tối ưu, phòng ngừa tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

tủy răng khỏe mạnh và tủy răng bị viêm
Tủy răng khỏe mạnh và tủy răng bị viêm

Sơ lược về kỹ thuật lấy tủy và trám răng

Trước tiên, bạn cần phải phân biệt rõ thủ thuật trám răng và thủ thuật lấy tủy là 2 phương pháp hoàn toàn khác nhau. Hai phương pháp này bổ sung cho nhau để giúp răng sau khi điều trị tủy sẽ được phục hình lại theo đúng hình dáng ban đầu, đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng và sẽ giữ răng thật có thể tồn tại lâu dài hơn.

- Kỹ thuật lấy tủy răng: là phương pháp mà bác sĩ sẽ lấy hết phần tủy bị hoại tử ra khỏi chiếc răng bị bệnh lý, nhằm ngăn ngừa mầm mống vi khuẩn phát triển gây biến chứng thành áp xe xương ổ răng, viêm chóp răng. Lấy tủy là cách bảo tồn răng thật khi phát hiện chiếc răng đã bị viêm tủy và không thể phục hồi.

kỹ thuật lấy tủy răng
Kỹ thuật lấy tủy răng

- Kỹ thuật trám răng: là phương pháp bác sĩ sử dụng vật liệu nhân tạo bù đắp vào phần mô răng bị khuyết để tạo hình lại thân răng, bảo vệ răng sau điều trị bệnh lý khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài. Trám răng giúp bạn lấy lại được hàm răng đẹp thẩm mỹ vốn có và phục hồi chức năng ăn nhai.

kỹ thuật trám răng
Kĩ thuật trám răng sâu

Có bắt buộc phải lấy tủy khi trám răng không?

Vấn đề có phải lấy tủy khi trám răng hay không còn phụ thuộc nhiều vào tình trạng bệnh lý, hư tổn ở răng như thế nào.

Trong trường hợp răng chỉ bị sâu hỏng, sứt mẻ nhẹ, chưa gây tổn thương hay viêm nhiễm gì đến vùng tủy răng phía trong thì không bắt buộc phải chữa tủy. Lúc này chỉ cần thực hiện các thao tác trám răng thông thường để khắc phục hiệu quả là được.

Thế nhưng nếu răng sâu nặng, gãy mẻ vào bên trong tủy răng gây viêm hoặc chết tủy. Khi đó cần phải điều trị tủy răng dứt điểm rồi mới tiến hành trám bít lại.

Việc trám răng sau khi đã lấy tủy sẽ giúp khôi phục hiệu quả về thẩm mỹ, ăn nhai cho răng tốt hơn. Đồng thời bảo vệ răng khỏi sự tấn công bởi vi khuẩn, tác nhân có hại bên ngoài, duy trì tuổi thọ của răng sử dụng dài lâu nhất có thể.

Để hạn chế khả năng phải chữa tủy răng, tốt nhất mỗi người nên chủ động thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ. Qua thăm khám có thể sớm phát hiện những vết sâu, tổn thương đang hình thành ở răng và tiến hành trám răng kịp thời, tránh để vi khuẩn lan sâu gây viêm tủy khiến việc điều trị phức tạp, tốn kém chi phí hơn.

Trám răng lấy tủy khi tổn thương đã lan rộng gây viêm nhiễm vùng tủy
Trám răng lấy tủy khi tổn thương đã lan rộng gây viêm nhiễm vùng tủy

Tuổi thọ răng sau khi trám răng lấy tủy

Răng sau khi đã lấy tủy sẽ không còn nguồn cung cấp dưỡng chất để duy trì sự sống nên thường khá giòn yếu, dễ bị gãy vỡ.

Với phương pháp trám răng đã lấy tủy, phần mô răng thật còn lại sẽ phải chịu một lực tác động mạnh trực tiếp từ lực ăn nhai hằng ngày. Trong khi răng thật lúc này đã không còn tủy răng để cung cấp dưỡng chất duy trì sự sống nên thường khá giòn yếu, dễ bị gãy vỡ.

Do đó, trung bình chỉ sau khoảng 3 - 5 năm hoặc có thể nhanh hơn khoảng thời gian này miếng trám sẽ dần bong tróc, nhiễm màu thực phẩm và phải thay mới để sử dụng được hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc bệnh nhân ăn nhai các món quá dai cứng hay có các thói quen nghiến răng khi ngủ, dùng răng cắn mở đồ cứng, chải răng sai cách,… Lúc này sẽ làm cho miếng trám có nguy cơ cao bị vỡ mẻ, bong tróc hoàn toàn dẫn đến tuổi thọ sử dụng cũng không được lâu.

Nha Khoa Đông Nam là một địa chỉ trám răng lấy tủy uy tín, chất lượng
Nha Khoa Đông Nam là một địa chỉ trám răng lấy tủy uy tín, chất lượng

Bảng giá trám răng lấy tủy

Tại Nha khoa Đông Nam, chi phí trám răng và giá lấy tủy đều được tính riêng biệt. Trong đó, giá trám răng là cố định nhưng giá lấy tủy sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào vị trí răng cần điều trị.

Bởi không phải răng nào cũng có cấu trúc giống nhau, mỗi một chiếc răng sẽ có số lượng ống tủy, độ rộng hẹp khác nhau nên mức độ khó dễ khi thực hiện lấy tủy cũng khác nhau.

Dưới đây là bảng giá trám răng lấy tủy tại Nha Khoa Đông Nam mà các bạn có thể tham khảo:

(Bảng giá cập nhật 05/04/2022)

DỊCH VỤ CHI PHÍ GHI CHÚ Chữa tủy răng cửa 700.000 VNĐ/1 Răng Không bao gồm tiền trám răng Chữa tủy răng tiền cối 1.000.000 VNĐ/1 Răng Chữa tủy răng cối lớn 1.500.000 VNĐ/1 Răng Trám răng kết thúc chữa tủy 400.000 VNĐ/1 Răng Chữa tủy lại (*) 500.000 VNĐ/1 Răng (*) = Giá chữa tủy + 500.000 VNĐ/1 Răng

Theo như chia sẻ, bạn Xuân Lâm bị sâu răng hàm thì chi phí trám răng lấy tủy bạn cần thanh toán là: 1.000.000đ + 200.000đ = 1.200.000đ.

Kết quả trám răng lấy tủy tại Nha khoa Đông Nam

Nên trám răng lấy tủy ở đâu?

Nha Khoa Đông Nam là một trong các địa chỉ trám răng lấy tủy uy tín được nhiều khách hàng gần xa tin chọn và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.

Tại đây được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại. Hệ thống phòng điều trị riêng biệt, vô trùng nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn, không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Toàn bộ quy trình thăm khám và điều trị sẽ được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ có tay nghề giỏi, nhiều năm kinh nghiệm.

Các bác sĩ đã thực hiện thành công hơn hàng ngàn trường hợp trám răng chữa tủy đảm bảo không đau, không biến chứng, đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng.

Nha khoa cam kết sử dụng vật liệu nha khoa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đã thông qua kiểm định về độ an toàn và chất lượng, đảm bảo thời gian sử dụng bền lâu.

Sau khi sử dụng dịch vụ tại nha khoa khách hàng sẽ được hỗ trợ bảo hành giúp an tâm hơn về quyền lợi cũng như hiệu quả điều trị đạt được.

Chi phí luôn được công khai, minh bạch, niêm yết phải chăng. Khách hàng sẽ được tư vấn chi phí cụ thể trước khi điều trị, cam kết không phát sinh thêm bất kỳ khoản thu nào khác ngoài những thỏa thuận ban đầu.

Nha Khoa Đông Nam là một địa chỉ trám răng lấy tủy uy tín, chất lượng
Nha Khoa Đông Nam là một địa chỉ trám răng lấy tủy uy tín, chất lượng

Với những thông tin về trám răng lấy tủy giá tổng cộng bao nhiêu mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đã có thể hiểu rõ về cách tính giá khi thực hiện điều trị trám răng lấy tủy.

Để ngăn chặn những biến chứng do viêm tủy gây ra, chúng tôi khuyên bạn nên đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để các bác sĩ có thể thăm khám, kiểm tra, chụp phim X - Quang, từ đó sẽ lên phác đồ điều trị nhanh chóng nhất cho bạn.

Tại Nha Khoa Đông Nam, bạn sẽ được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí. Nếu còn thắc mắc vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 7141 để được giải đáp nhanh chóng.

Xem thêm trám răng:

Xem thêm điều trị tủy răng:

Xem thêm bảng giá:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/tram-rang-va-lay-tuy-gia-bao-nhieu-a48553.html