Hướng dẫn cách làm sữa chua uống đơn giản ngay tại nhà

Bỏ túi ngay công thức làm sữa chua uống truyền thống

Đây chính là cách làm sữa chua uống truyền thống với quy trình bao gồm 6 bước thực hiện. Bắt đầu từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến ủ sữa chua, đòi hỏi sự khéo léo của các chị em nội trợ. Song, cách thực hiện cũng không quá khó như nhiều người vẫn nghĩ. Hãy tham khảo hướng dẫn cách làm chi tiết mà Cleanipedia chia sẻ ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

Để có thể làm sữa chua uống theo cách truyền thống, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết sau đây:

Đối với dụng cụ làm sữa chua, bạn cần chuẩn bị hũ, lọ, khay để đựng, thùng xốp/nồi cơm điện hoặc máy ủ.

Các bước thực hiện

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, chị em vui lòng thực hiện cách làm sữa chua uống truyền thống mà Cleanipedia chia sẻ sau đây:

Trước khi bắt đầu, bạn cần đảm bảo rằng tất cả các dụng cụ đã được làm sạch và tiệt trùng. Cách đơn giản để vệ sinh là đặt cốc đựng sữa chua vào nồi nước sôi trong khoảng 30 giây, sau đó vớt ra để khô tự nhiên. Bạn cũng có thể sử dụng lò vi sóng để tiệt trùng cốc, giúp đảm bảo vệ sinh và chất lượng của sữa chua.

Bạn lấy hai hộp sữa chua ra khỏi tủ lạnh và để ở nhiệt độ phòng. Điều này giúp các men vi sinh trong sữa chua thích nghi tốt hơn khi hòa quyện với hỗn hợp sữa.

Đầu tiên, bạn đun nước cho sôi, sau đó tắt bếp và thêm sữa đặc có đường vào rồi khuấy đều. Tiếp theo, bạn đổ sữa tươi vào và tiếp tục khuấy đều. Lưu ý, bạn chỉ nên bật bếp nấu cho sữa bốc khói, khoảng 70 - 80 độ C và đun trong khoảng 1 phút. Nếu sữa tươi không quá lạnh, bạn thậm chí không cần đun lại sau khi thêm sữa tươi. Sau đó, bạn để hỗn hợp sữa nguội khoảng 30 phút với nhiệt độ 40 - 45 °C.

Khi hỗn hợp sữa đã sẵn sàng, bạn đổ 2 hộp sữa chua cái vào hỗn hợp sữa vừa làm ở bước 3. Lưu ý, hãy khuấy nhẹ nhàng để đảm bảo hỗn hợp đều, không bị vón cục. Bạn có thể sử dụng rây để lọc sữa chua và loại bỏ những vón cục hoặc cặn sữa, giúp sữa chua trở nên mịn và mượt.

Khi đã trộn sữa với sữa cái xong, bạn cần ủ sữa chua để lên men đúng vị. Bạn có thể lựa chọn một trong các cách ủ phù hợp sau đây:

Sau khi ủ xong, bạn làm lạnh sữa chua ngay lập tức để hạn chế quá trình lên men và bảo quản hương vị thêm tươi ngon.

Giải nhiệt với cách làm sữa chua uống hoa quả

Bốn ly sữa chua trắng với quả mâm xôi, dâu tây, kiwi và anh đào trên bàn gỗ sáng màu.

Ngoài cách làm sữa chua uống truyền thống mang hương vị nguyên bản, bạn hoàn toàn có thể đổi vị với sữa chua uống hoa quả.

Nguyên liệu chuẩn bị

Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm sữa chua uống hoa quả gồm các nguyên liệu chuẩn bị như cách làm truyền thống. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị thêm siro hoa quả và một số loại hoa quả bản thân yêu thích.

Các bước thực hiện

Trong cách làm sữa chua uống vị hoa quả, điều quan trọng nhất chính là làm siro. Nếu bạn chưa biết cách làm chuẩn vị siro có thể tham khảo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Bạn chuẩn bị làm siro với 3 loại quả sau đây

Siro hoa quả vị trái bơ

Siro hoa quả vị chanh dây

Siro hoa quả vị Việt Quất:

Bước 2: Bạn làm sữa chua uống vị hoa quả theo hướng dẫn sau.

Mách bạn bí kíp làm sữa chua uống không cần ủ

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để thực hiện hai cách làm sữa chua uống kể trên, bạn có thể áp dụng công thức “tối giản" không cần ủ sữa chua để chiêu đãi cả gia đình như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị

Với công thức làm sữa chua uống không cần ủ, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

Các bước thực hiện

Cách làm sữa chua uống không cần ủ sẽ được hoàn thành trong 3 bước:

Lưu ý rằng, nếu bạn muốn thêm hương vị của các loại trái cây vào máy xay sinh tố để tạo ra sữa chua uống với các vị khác nhau. Bạn nên làm đông trước khi xay trái cây bằng cách đặt vào ngăn đá.

>>> Xem thêm:

Với 3 cách làm sữa chua uống mà Cleanipedia chia sẻ trên sẽ giúp có thêm thức uống bổ dưỡng cho gia đình. Để có thêm nhiều thông tin khác bạn đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Cleanipedia nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-sua-chua-uong-a48557.html