Nâng mũi có được cúi đầu không? Bao lâu được cúi bình thường?

“Chào bác sĩ, tôi mới thực hiện phẫu thuật nâng mũi được 3 ngày. Hiện tại thì mũi đã không còn chảy máu nữa. Vậy liệu tôi đã có thể cúi đầu hay nằm nghiêng được chưa?” - câu hỏi từ chị Nguyễn Thị Phương Thảo gửi đến Phòng khám Chuyên khoa Thẩm mỹ ALEGA.

Chắc hẳn nỗi băn khoăn sau nâng mũi có được cúi đầu không hay nâng mũi bao lâu được cúi đầu bình thường là nỗi băn khoăn chung của nhiều người sau nâng mũi chứ không riêng chị Phương Thảo. Bác sĩ Nguyễn Thị Ly Na - bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn tại ALEGA sẽ gửi tới bạn đọc câu trả lời chi tiết trong bài viết sau. Cùng theo dõi ngay!

1. Giải đáp: Sau nâng mũi có được cúi đầu không?

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ly Na sau nâng mũi bạn KHÔNG NÊN cúi đầu, đặc biệt là trong 5-7 ngày đầu tiên bởi việc cúi đầu có thể gây nên tình trạng chảy dịch mũi cũng như tác động đến form mũi.

Giải thích kỹ hơn cho nhận định trên, bác sĩ Ly Na cho biết:

Bác sĩ Ly Na cũng đưa thêm lời khuyên tới những người mới nâng mũi: “Đối với các hoạt động cần phải cúi đầu như gội đầu, tắm giặt, bạn có thể nhờ người thân hỗ trợ hoặc ra tiệm để gội đầu nhằm hạn chế việc phải cúi hay dốc ngược vết thương. Thời gian này, bạn cũng nên vận động nhẹ nhàng, duy trì tư thế nằm thích hợp và hạn chế tối đa việc sờ nắn hoặc tác động lên vùng mũi.

Gội đầu khi vừa mới nâng mũi
Bạn có thể nhờ người hỗ trợ gội đầu để hạn chế hành động cúi người mạnh - Nguồn Internet
Tóm lại: Trả lời cho câu hỏi sau nâng mũi có được cúi đầu không, bác sĩ Ly Na cho biết là KHÔNG NÊN, đặc biệt là trong 5-7 ngày đầu tiên.

⏭️ ⏭️ ⏭️ Xem ngay:

2. Nâng mũi sau bao lâu có thể cúi đầu bình thường?

Với thắc mắc sau nâng mũi bao lâu thì được cúi đầu, bác sĩ Nguyễn Thị Ly Na cho biết: Sau 1-2 tuần bạn có thể cúi đầu nhẹ nhàng vì lúc này cấu trúc mũi đã dần ổn định hơn và vết thương bề mặt da cũng đã bắt đầu lành. Thời gian này bạn cũng có thể bắt đầu vận động, tập thể thao cường độ nhẹ và vẫn cần chú trọng việc vệ sinh vùng mũi.

Dáng mũi sau khi nâng mũi 1-2 tuần
Sau 1 - 2 tuần dáng mũi đã ổn định hơn có thể cúi đầu nhẹ nhàng - Nguồn Internet

3. Những lưu ý quan trọng khác sau khi nâng mũi

Để quá trình phục hồi sau phẫu thuật diễn ra nhanh chóng và hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng, ngoài việc không nên cúi đầu mạnh, bạn nên chú ý điều chỉnh một số thói quen như:

Xem thêm 3 lời khuyên quan trọng từ các bác sĩ tại ALEGA giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục sau nâng mũi:

Hy vọng rằng thông qua việc giải đáp thắc mắc sau nâng mũi có được cúi đầu không, bài viết trên đây đã đem tới cho độc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Mọi thắc mắc về các phương pháp nâng mũi hoặc quá trình chăm sóc hậu phẫu sẽ được được đội ngũ chuyên gia tại thẩm mỹ viện ALEGA giải đáp chi tiết qua hotline 0912.66.0000.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/nang-mui-bao-lau-duoc-cui-dau-a48565.html