Những cách nấu xôi cốm hạt sen dẻo bùi, thơm ngon, đậm vị như ngoài hàng

Xôi cốm hạt sen là một món ăn truyền thống, đậm đà và được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon và cách nấu cũng không quá cầu kỳ nên dễ dàng làm tại nhà. Sự dẻo mềm của cốm kết hợp với vị ngotj bùi của đậu xanh và hạt sen tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng NEWSUN khám phá những cách nấu xôi cốm hạt sen thơm ngon, dẻo bùi mang đậm hương vị truyền thống của Hà Nội vào mùa thu nhé!

Cách nấu xôi cốm hạt sen thơm ngon, dẻo bùi
Cách nấu xôi cốm hạt sen thơm ngon, dẻo bùi

1. Cách nấu xôi cốm hạt sen gạo nếp

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho xôi cốm hạt sen gồm: hạt sen (75g), dừa bào (100g), cốm dẹp (100g), đường (30g), nước cốt dừa (50g), nước cốt lá dứa (50g), và đậu xanh nấu chín (30g).

Để nắm được cách nấu xôi cốm hạt sen gạo nếp (truyền thống), các bạn các bạn có thêm tham khảo các bước sau:

Cách nấu xôi cốm hạt sen gạo nếp
Cách nấu xôi cốm hạt sen gạo nếp

2. Cách nấu xôi cốm hạt sen từ cốm khô

Để làm xôi cốm xôi cốm hạt sen từ cốm khô, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: cốm khô (300g), đậu xanh không vỏ (100g), đường trắng (50g), hạt sen khô (30g), cùi dừa, bột nở, nước mỡ gà (hoặc mỡ lợn hoặc dầu ăn), và dụng cụ nấu bao gồm nồi hấp hoặc nồi cơm điện.

Dưới đây là những bước để nấu xôi cốm xôi cốm hạt sen từ cốm khô mà các bạn có thể tham khảo:

Cách nấu xôi cốm hạt sen từ cốm khô
Cách nấu xôi cốm hạt sen từ cốm khô

3. Cách nấu xôi cốm hạt sen đậu xanh

Để làm xôi cốm hạt sen đậu xanh dẻo mềm, bạn cần chuẩn bị 400g cốm tươi, 100g đậu xanh, 100g hạt sen, 120g dừa sợi, nước cốt dừa, lá nếp thơm (lá dứa), muối, đường, xửng hấp, và lá sen (nếu có).

Để biết được cách nấu xôi cốm hạt sen đậu xanh, các bạn phải nắm được các bước cơ bản sau:

4. Cách nấu xôi cốm hạt sen dừa

Để làm xôi cốm dừa hạt sen, bạn cần chuẩn bị 500g cốm vòng, 180g đậu xanh không vỏ, 150g hạt sen, 120g dừa bào, 100g đường trắng, 100ml dầu vừng, 250ml nước cốt dừa, lá dứa.

Dưới đây là các bước nấu xôi cốm hạt sen dừa

Cách nấu xôi cốm hạt sen dừa
Cách nấu xôi cốm hạt sen dừa

Xem thêm: Các cách nấu xôi hạt sen béo bùi, dẻo thơm mà các bạn nên tham khảo ngay

Hy vọng thông qua hướng dẫn trên, bạn đã nắm được cách làm xôi cốm hạt sen dẻo và thơm ngon. Bây giờ, bạn chỉ cần ghi lại công thức và thể hiện tài năng nấu nướng để cả gia đình cùng thưởng thức món ngon này. Chắc chắn mọi người sẽ rất hài lòng và đánh giá cao khả năng nấu ăn của bạn.

Ngoài ra, nếu muốn tối ưu lại thời gian và chi phí để kinh doanh, NEWSUN gợi ý đến bạn cách nấu xôi bằng tủ nấu cơm cho năng suất cao mà vẫn đảm bảo xôi chín đều, dẻo thơm.

Chúng tôi kinh doanh đa dạng các mẫu mã tủ hấp cơm, từ tủ cơm điện, tủ cơm gas, cho đến tủ nấu cơm bằng điện kết hợp gas.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-xoi-com-a48571.html