Danh sách những trường đại học hàng đầu với tỷ lệ việc làm cao

Phụ huynh và học sinh có ý định đăng ký thi vào Đại học, Cao đẳng có thể tham khảo danh sách các trường đại học có đầu ra tốt, với tỉ lệ có việc làm cao ở Hà Nội và TPHCM trong bài viết dưới đây.

Danh sách trường đại học có đầu ra tốt ở Hà Nội

1. Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU)

Đại học Quốc gia Hà Nội, viết tắt là VNU, nổi tiếng với 9 trường đại học thành viên. Năm 2014, VNU lọt vào top 170 đại học hàng đầu châu Á.

Tỷ lệ sinh viên VNU ra trường và có việc làm duy trì ổn định từ 90 - 100%, đứng đầu trong danh sách những trường đại học có đầu ra tốt nhất. Chi tiết tỷ lệ đầu ra tại một số trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội như sau:

2. Đại học Kinh tế quốc dân (NEU)

Đại học Kinh tế quốc dân là một trong những trường đại học có tỷ lệ có việc làm cao tại Hà Nội với con số ấn tượng: 84,24% - 97,73% (năm 2021).

Trong đó, ngành Khoa học máy tính đạt tỷ lệ cao nhất là 97,73%; Quản trị nhân lực là 94,59%; Marketing đạt 94,16%, trong khi ngành Kinh doanh quốc tế có tỷ lệ thấp nhất là 84,35%.

Trường Kinh tế quốc dân là một trong những trường ĐH hàng đầu với đầu ra tốt nhất.

Xem thêm: Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc Dân

3. Đại học Ngoại thương (FTU)

Đại học Ngoại thương nổi tiếng là một trong những trường đại học khó nhất để vào ở Việt Nam. Sinh viên FTU được biết đến với đặc điểm năng động, sáng tạo, giỏi chuyên môn và trình độ ngoại ngữ xuất sắc.

Theo thống kê năm 2021 của trường, tỷ lệ sinh viên FTU có việc làm khi ra trường cao, dao động từ 95,65% đến 99,29%, chủ yếu làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

4. Học viện Ngân hàng (NHH)

Xem thêm: Thông tin về Học Viện Ngân Hàng

5. Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST)

Dưới đây là một số trường Đại học nổi bật với chất lượng giáo dục xuất sắc và tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao. Những con số này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chín chắn khi chọn lựa trường học với đầu ra nghề nghiệp ấn tượng:

- Đại học Điện lực: 98% (năm 2020)- Đại học Thương mại: 98,89% (năm 2020)- Đại học Công nghiệp Hà Nội: 71,5% (năm 2020)

Các trường đại học vững mạnh về đầu ra nghề nghiệp tại TPHCM

Hãy cùng Mytour khám phá tỷ lệ việc làm của các trường đại học tại TPHCM để có cái nhìn đánh giá chính xác về trình độ, cơ hội nghề nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

1. Đại học Bách Khoa TPHCM (HCMUT)

Là một trong những trung tâm giáo dục hàng đầu về kỹ thuật, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm tại ĐH Bách Khoa TPHCM đạt mức ấn tượng với 98% (năm 2022). Hầu hết sinh viên có cơ hội việc làm liên quan đến chuyên ngành của mình.

Xem thêm: Điểm chuẩn Đại học Bách Khoa TPHCM

2. Đại học Quốc gia TPHCM (VNU-HCM)

Được xếp hạng trong TOP 150 đại học hàng đầu châu Á, Đại học Quốc gia TPHCM là một ứng cử viên xuất sắc trong danh sách các trường đại học có đầu ra tốt nhất.

Các trường thành viên như Đại học Bách Khoa (HCMUT), Đại học Khoa học Tự nhiên (US), Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH), Đại học Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM, Đại học Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM (UIT), Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) đều có tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp ở mức ấn tượng, trên 90% (năm 2022).

3. Trường Đại học Kinh tế Tài chính (UEF)

Chuyên ngành đào tạo tại Trường Đại học Kinh tế Tài chính đa dạng, từ kinh tế, công nghệ đến ngôn ngữ. Nhà trường tập trung vào thực tiễn trong giảng dạy, giúp sinh viên gặp gỡ doanh nghiệp và tích luỹ kiến thức thực tế.

Trong nhiều năm liền, UEF để lại ấn tượng mạnh với tỉ lệ sinh viên có việc làm khi chưa nhận bằng chính thức. Cụ thể, con số này đạt 90% (năm 2018); 100% (năm 2022).

Xem thêm: Thông tin về Điểm chuẩn Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM

4. Trường Đại học FPT TP.HCM

Xem thêm: Thông tin về Điểm chuẩn Đại Học FPT

- ĐH Tôn Đức Thắng (thứ hạng 1074 thế giới)- ĐH Duy Tân (thứ hạng 1255 thế giới)- ĐH Công nghiệp TP.HCM (thứ hạng 1884 thế giới)- ĐH Kinh tế TP.HCM (thứ hạng 2320 thế giới)- ĐH Nguyễn Tất Thành (thứ hạng 5681 thế giới)

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cac-truong-dai-hoc-co-dau-ra-tot-a48587.html