Cách phòng trường hợp không xem được ảnh quá hạn trên Zalo

Tham khảo ngay các mẫu tai nghe Bluetooth giảm giá SHOCK:

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách phòng trường hợp không thể xem được ảnh quá hạn trên Zalo. Tìm hiểu các cách xử lý vấn đề này để không bỏ lỡ bất kỳ hình ảnh quan trọng nào trên ứng dụng Zalo. Đừng để mất đi những kỷ niệm quan trọng!

Thumb Tránh không xem được ảnh quá hạn Zalo

I. Khái niệm "ảnh quá hạn" trên Zalo

Ảnh quá hạn là ảnh mà người dùng đã gửi hoặc nhận trên ứng dụng Zalo nhưng đã vượt quá thời gian lưu trữ được quy định. Theo mặc định, Zalo sẽ tự động xóa các hình ảnh quá hạn sau một khoảng thời gian nhất định. Khi một ảnh được coi là quá hạn, người dùng sẽ không thể truy cập hay xem lại ảnh này trên Zalo mà không có sự can thiệp, cài đặt mã hóa hoặc lưu trữ trên các nền tảng bên ngoài của ứng dụng.

II. Tại sao Zalo không xem được ảnh quá hạn trong tin nhắn?

Zalo không xem được ảnh quá hạn trong tin nhắn vì mục đích chính của Zalo là giới hạn thời gian lưu trữ và quản lý tập tin trên nền tảng của mình. Điều này giúp giảm tải dữ liệu và tối ưu hiệu suất của ứng dụng.

Khi một ảnh đã vượt quá thời gian lưu trữ quy định, Zalo sẽ tự động xóa nó khỏi máy chủ và không cho phép người dùng truy cập lại. Điều này giúp tiết kiệm không gian lưu trữ và tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng ứng dụng.

III. Cách phòng tránh không xem được ảnh quá hạn Zalo

Thường xuyên sao lưu dữ liệu: Bạn nên sao lưu các tệp quan trọng thường xuyên trên các thiết bị đăng nhập Zalo như điện thoại, máy tính hoặc ổ cứng di động để tránh mất dữ liệu khi xảy ra sự cố trên Zalo.

Sử dụng tính năng lưu trữ của Zalo: Zalo thường gửi thông báo cho người dùng về việc sắp xóa các tệp trên nền tảng của họ. Vì vậy, bạn cần kiểm tra thường xuyên các thông báo này để đảm bảo không làm mất dữ liệu quan trọng.

Tăng bộ nhớ thiết bị: Khi bộ nhớ thiết bị của bạn quá đầy, có thể Zalo sẽ tự động xóa các tệp không được sử dụng thông thường. Do đó, bạn cần tăng bộ nhớ thiết bị để tránh mất dữ liệu quan trọng trên Zalo. Bạn có thể tăng bộ nhớ thiết bị của mình bằng cách mua thêm thẻ nhớ hoặc sử dụng một thiết bị lưu trữ bên ngoài.

Sử dụng ứng dụng quản lý dữ liệu: Có nhiều ứng dụng quản lý dữ liệu giúp bạn quản lý và lưu trữ các tệp trên thiết bị của mình một cách thuận tiện và an toàn hơn. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Google Drive, Dropbox, OneDrive để lưu trữ các tệp quan trọng của mình.

IV. Cách khôi phục ảnh quá hạn trên Zalo

1. Cách khôi phục ảnh quá hạn trên Zalo khi đổi máy

Hướng dẫn nhanh:

Chọn vào Cá nhân => Bấm vào Cài đặt => Tìm và chọn vào Sao lưu và khôi phục => Chọn Sao lưu => Tiếp tục chọn vào Khôi phục để hoàn tất.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên màn hình điện thoại của bạn. Tại màn hình giao diện Zalo bạn chọn và “Cá nhân” nằm ở dưới cùng góc bên phải.

Chọn vào mục cá nhân trong thanh chức năng

Chọn vào mục cá nhân trong thanh chức năng

Bước 2: Chọn “Cài đặt” biểu tượng răng cưa góc trên cùng bên phải và chọn vào mục “Sao lưu và khôi phục”.

Chọn chức năng sao lưu và khôi phục

Chọn chức năng sao lưu và khôi phục

Bước 3: Lúc này, sẽ hiện lên cửa sổ Sao lưu và Khôi phục. Bạn nhấn chọn “Sao lưu” sau đó chọn "Khôi phục" để lấy lại file đã gửi.

Sao lưu và khôi phục dữ liệu

Sao lưu và khôi phục dữ liệu

Bước 4: Sau khi hoàn tất, bạn có thể vào lại tin nhắn của bạn bè, các nhóm chat để kiểm tra các ảnh trước đây đã bị biến mất trên thiết bị mới.

2. Cách khôi phục ảnh quá hạn trên Zalo bằng file Backup

Hướng dẫn nhanh:

Chọn vào Cài đặt => Đi đến mục Lưu trữ => Chọn Xuất dữ liệu => Tiếp đến để nhập dữ liệu chọn vào Cài đặt => Đi đến mục lưu trữ => Chọn vào mục Nhập dữ liệu => Chọn File dữ liệu đã xuất ra trước đó => Nhấn "Nhập dữ liệu" để xác nhận

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên PC, hoặc Zalo trên trình duyệt Web và chọn vào biểu tượng “Cài đặt” có hình bánh răng cưa như ở bên dưới. Sau đó bạn chọn vào mục “Lưu trữ” và nhấn chọn “Xuất dữ liệu”.

Chọn vào mục xuất dữ liệu trong cài đặt

Chọn vào mục xuất dữ liệu trong cài đặt

Bước 2: Tiếp đến, bạn click chọn vào các loại dữ liệu muốn xuất trong bảng Zalo và chọn "Xuất dữ liệu"

Chọn xuất dữ liệu ra bộ nhớ thiết bị

Chọn xuất dữ liệu ra bộ nhớ thiết bị

Bước 3: Sau khi đã xuất file dữ liệu, trong thiết bị của bạn sẽ có một tệp dữ liệu bạn đã Xuất trước đó. Khi bạn muốn khôi phục lại các tệp dữ liệu đã mất, bạn sẽ sử dụng tệp dữ liệu này để khôi phục dữ liệu đã mất.

Tệp dữ liệu được xuất ra

Tệp dữ liệu được xuất ra

Bước 4: Để khôi phục tin nhắn đã mất trước đó, bạn chọn vào "Cài đặt" và chọn chức năng "Nhập dữ liệu" trong mục "Lưu trữ" để tiến hành nhập dữ liệu đã xuất ra trước đó.

Chọn chức năng nhập dữ liệu trong cài đặt

Chọn chức năng nhập dữ liệu trong cài đặt

Bước 5: Ở trong phần nhập dữ liệu, bạn Click vào "Chọn File" và nhập File dữ liệu bạn đã xuất ra trước đó vào Zalo.

Nhập tập dữ liệu từ thiết bị vào Zalo

Chọn tệp dữ liệu từ thiết bị vào Zalo

Bước 6: Sau khi đã đưa tệp dữ liệu đã xuất vào Zalo, bạn tiến hành nhấn nút "Nhập dữ liệu" để tập tin được nhập vào trong Bộ lưu trữ dữ liệu của Zalo. Sau khi quá trình nhập dữ liệu hoàn tất, bạn có thể xem được những dữ liệu đã mất trước đó.

Nhập tệp tin dữ liệu vào Zalo

Nhập tệp tin dữ liệu vào Zalo

V. Lưu ý khi quản lý ảnh trên Zalo

Để tránh xảy ra tình trạng ảnh quá hạn trên Zalo thì việc bạn quản lý và sao lưu dữ liệu là vô cùng quan trọng. Việc sao lưu dữ liệu giúp ảnh của bạn được lưu giữ trong hệ thống và bạn có thể khôi phục lại ảnh quá hạn bất cứ khi nào. Trường hợp nếu bạn chưa sao lưu dữ liệu ảnh thì sẽ rất khó để phục hồi lại ảnh quá hạn không thể truy cập trước đó.

Ngoài ra, đối với các ảnh quan trọng được chia sẻ trên Zalo, tốt nhất bạn nên lưu vào thiết bị hoặc có thể tải lên trên các hệ thống lưu trữ dữ liệu đám mây để dễ dàng quản lý và truy cập nhanh chóng khi sử dụng.

Hy vọng bài viết trên mang lại cho bạn những thông tin giúp phòng trường hợp không xem được ảnh quá hạn trên Zalo. Hãy để lại bình luận và chia sẻ cho bạn bè và người thân nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-khoi-phuc-anh-khong-con-tren-he-thong-zalo-a48661.html