4 Công thức tẩy da chết bằng baking soda an toàn tại nhà

Dưới tác động xấu từ môi trường, làn da dễ tích tụ bụi bẩn, tạp chất và hình thành da chết. Tẩy tế bào chết được xem là cách loại bỏ da chết và giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Tẩy da chết bằng baking soda được xem là một trong những công thức loại bỏ tạp chất, tế bào chết trên da hiệu quả. Bài viết này, Góc da đẹp sẽ tiết lộ đến bạn 4 cách tẩy tế bào chết bằng baking soda an toàn, hiệu quả tại nhà.

Tẩy da chết bằng baking soda được không?

Baking soda, với kết cấu tinh thể mịn màng và khả năng mài mòn nhẹ, là một lựa chọn tự nhiên và hiệu quả để loại bỏ tế bào chết trên da. Khi massage nhẹ nhàng hỗn hợp baking soda lên da, các hạt nhỏ li ti sẽ nhẹ nhàng “cọ” đi lớp tế bào chết và bụi bẩn bám trên bề mặt da, mang lại cho bạn làn da sạch sẽ và mịn màng.

Ngoài khả năng tẩy tế bào chết cơ học, baking soda còn sở hữu tính kiềm nhẹ, giúp trung hòa độ axit trên da. Lớp màng axit tự nhiên trên da, tuy cần thiết để bảo vệ da, nhưng đôi khi có thể bị mất cân bằng, gây ra tình trạng khô da hoặc viêm da. Baking soda giúp khôi phục lại độ pH cân bằng cho da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Bên cạnh đó, tính kiềm của baking soda cũng kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, giúp da sáng khỏe và mịn màng hơn. Lớp tế bào chết được loại bỏ, nhường chỗ cho lớp da mới tươi trẻ ẩn bên dưới, mang đến cho bạn làn da rạng ngời và tràn đầy sức sống.

Với khả năng làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết, cân bằng độ pH và kích thích tái tạo tế bào, baking soda là một giải pháp tẩy tế bào chết tự nhiên, an toàn và phù hợp với nhiều loại da.

Có thể thực hiện tẩy da chết bằng bột baking soda nhà giúp loại bỏ tạp chất, dầu thừa và tế bào chết trên da

4 cách tẩy da chết bằng bột baking soda được dùng nhiều

Để đạt được hiệu quả tẩy da chết an toàn, hiệu quả và giảm nguy cơ kích ứng khi thực hiện tại nhà, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên có thành phần dưỡng ẩm cao để hỗ trợ làm dịu da, ngăn ngừa nguy cơ kích ứng ngoài ý muốn.

Dưới đây là 4 cách tẩy tế bào chết bằng bột baking soda hiệu quả tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

Tẩy da chết bằng bột baking soda với mật ong

Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên có độ dưỡng ẩm và khả năng kháng khuẩn cao. Kết hợp baking soda và mật ong được xem là công thức tẩy da chết da mặt giúp làm mềm da, giảm kích ứng và loại bỏ bụi bẩn tích tụ sâu dưới lỗ chân lông hiệu quả.

Cách thực hiện:

Kết hợp mật ong và bột baking soda là công thức loại bỏ tế bào chết và tăng cường độ ẩm cần thiết cho làn da
Kết hợp mật ong và bột baking soda là công thức loại bỏ tế bào chết và tăng cường độ ẩm cần thiết cho làn da

Làm mờ mụn thâm với baking soda và chanh

Chanh là nguyên liệu có tính axit nhẹ và chứa hàm lượng vitamin cao. Vì thế, công thức tẩy da chết bằng baking soda và chanh là giải pháp giúp làm mờ thâm mụn và kích thích da trắng sáng bật tone.

Cách thực hiện:

Trộn baking soda với nước cốt chanh là công thức tẩy tế bào chết giúp làm sáng da, mờ thâm mụn hiệu quả

Đề xuất đọc: 11 cách tẩy tế bào chết bằng chanh hiệu quả

Tẩy da chết bằng baking soda và vitamin E

Vitamin E là nguyên liệu có khả năng chống oxy hóa da, cung cấp độ ẩm và làm dịu da khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài. Tẩy da chết bằng baking soda và vitamin E được xem là công thức loại bỏ da chết và tăng cường độ ẩm cần thiết cho da.

Cách thực hiện:

Kết hợp baking soda với vitamin E giúp loại bỏ tế bào chết an toàn và hỗ trợ làm dịu da sau thực hiện
Kết hợp baking soda với vitamin E giúp loại bỏ tế bào chết an toàn và hỗ trợ làm dịu da sau thực hiện

Tẩy tế bào chết toàn thân với baking soda và bột yến mạch

Bột yến mạch được xem là nguyên liệu thiên nhiên có khả năng tẩy tế bào chết, hút dầu thừa và tạp chất tích tụ sâu dưới lỗ chân lông hiệu quả. Kết hợp bột yến mạch và bột baking soda được xem là công thức tẩy da chết toàn thân hiệu quả giúp làm sáng da và giảm thâm mụn lưng tốt.

Cách thực hiện:

Công thức tẩy tế bào chết toàn thân với baking soda và bột yến mạch giúp hút dầu thừa, tẩy da chết và giảm mụn lưng hiệu quả

Ngoài việc dùng để tẩy da chết, Baking soda còn được nhiều chị em truyền tay nhau về thực hư công dụng triệt lông bằng baking soda, liệu công thức này có hiệu quả không thì bạn đừng bỏ qua bài viết của chúng tôi nhé.

Lưu ý khi dùng baking soda để tẩy da chết

Như đã chia sẻ, bột baking soda được cho là có tính kiềm và có thể gây khô da, kích ứng da sau quá trình thực hiện. Vì thế, để đảm bảo an toàn khi thực hiện tẩy da chết bằng baking soda tại nhà, bạn cần lưu ý:

Thực hiện tẩy tế bào chết với bột baking soda tối đa 2 lần/ tuần để tránh nguy cơ gây kích ứng và bào mòn da
Thực hiện tẩy tế bào chết với bột baking soda tối đa 2 lần/ tuần để tránh nguy cơ gây kích ứng và bào mòn da

Tẩy da chết bằng baking soda được không và cách tẩy da chết an toàn, hiệu quả với bột baking soda đã được chia sẻ qua bài viết này. Nhìn chung, bột baking soda có khả năng loại bỏ tạp chất, cặn thừa và tế bào chết tích tụ trên bề mặt da hiệu quả. Tuy nhiên, tẩy da chết với baking soda cũng tồn tại nhiều khuyết điểm gây khô da, bong tróc da. Vì thế, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện phương pháp này tại nhà.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/tay-te-bao-chet-bang-baking-soda-a48716.html