10 cách thu hút tài lộc vào nhà, kích hoạt may mắn (Mới nhất 2024)

Ngày nay, phong thủy được rất nhiều người chú ý. Chính vì điều đó xây dựng nhà áp dụng các phương pháp về phong thủy có thể giúp bạn thu hút nhiều tài lộc hơn, từ đó thu hút tiền tài và sự giàu có cũng như có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và bình an.

Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo phong thủy hút tài lộc giúp gia chủ thu hút tài lộc, nhận nhiều sự may mắn công việc hanh thông cực đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

I. Thu hút may mắn, tài lộc là gì?

Thu hút may mắn, tài lộc là bạn áp dụng một số quy tắc trong phong thủy nhằm mang đến cho bạn nhiều may mắn, thịnh vượng, bình an và tránh những xui rủi vào trong cuộc sống hay những điều khiến gia đình bạn ly tán.

II. Tổng hợp các cách thu hút may mắn, tài lộc vào nhà

Có rất nhiều người hiện nay quan tâm đến việc bố trí phong thủy cho ngôi nhà của mình để thu hút may mắn và tài lộc. Bên dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp gia chủ rước nhiều tài lộc, công việc dễ dàng, hiệu quả.

1. Xây dựng cổng nhà đúng phong thủy

Ngoài việc là lớp bảo vệ cho ngôi nhà của bạn thì cổng nhà là nơi đón may mắn, tài lộc của cả gia đình bạn. Từ thời xưa, người ta quan niệm rằng xây cổng đúng hướng là việc làm quan trọng và cực kì cần thiết, nó ảnh hưởng đến vận mệnh của những thành viên trong nhà.

Đa phần sẽ dựa vào mệnh tuổi của gia chủ như: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ để đặt ở hướng phù hợp nhất.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý một số yếu tố khác như màu sắc, kích thước, vật trang trí cửa ra vào,… cũng ảnh hưởng nhiều đến gia chủ.

2. Bài trí đồ đạc trong các phòng trong nhà

Các vật dụng, đồ đạc trong nhà của bạn cũng phải được đặt ở những vị trí, hướng sao cho hợp với phong thủy và mệnh của gia chủ. Điều này là rất quan trọng bởi bố cục đồ đạc cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc thu hút may mắn, tài lộc vào nhà.

Đầu tiên, phòng khách phải có màu sắc, cây cảnh, vị trí đặt các đồ nội thất phải theo hướng phù hợp với chủ nhân của căn nhà. Tiếp đến, phòng bếp sẽ không hướng ngay nhà vệ sinh, không đặt tủ lạnh đối diện nhà bếp, đây là những điều kiêng kị trong không gian nhà bếp.

Đối với phòng ngủ của bạn thì giường không được đặt đối diện với cửa, không treo gương đầu hay song song với giường và màu sắc cũng nên hợp với chủ nhà.

3. Treo chuông gió ở ngoài cửa trước

Chuông gió hay còn có tên gọi là phong linh, đây là vật phong thủy xưa được nhiều người ưa dùng để hóa giải sát khí, rước vận may vào nhà.

Chuông gió thường phát ra âm thanh du dương, nhẹ dịu mỗi khi chuyển động. Việc treo chuông gió trước cửa nhà đúng cách giúp gia chủ tăng vận khí, gặp nhiều may mắn.

Bởi theo nhiều người, cửa nhà chính là lối đi chính, mọi điều tốt xấu đều từ đây mà ra và khi treo chuông gió sẽ kéo năng lượng, tài lộc vào nhà.

Tuy nhiên, để treo chuông gió thì gia chủ nên lưu ý về hướng treo, vị trí treo, chất liệu, số thanh của chuông gió để việc treo vật này đúng với chức năng của nó. Thông thường, người ta sẽ kỵ treo chuông gió đường nối từ hướng tây nam đến đông bắc, đây là đường quỷ.

Nếu treo chuông gió hướng này sẽ dễ thu hút người âm, vận rủi. Không thể treo trong phòng ngủ, nhà bếp hay nhà vệ sinh, vì đây là nơi tối kỵ trong phong thủy, nó sẽ khiến bạn gặp nhiều trắc trở.

Khi treo chuông gió tại cửa trước muốn phát huy hiệu quả cần treo đúng hướng cửa chính và lựa chọn chất liệu chuông gió tương ứng.

- Hướng Đông, Đông Nam, Nam nên chọn chuông gió bằng tre hoặc gỗ.

- Hướng Đông Bắc, Tây Nam nên chọn chuông gió bằng đất nung hoặc sứ.

- Hướng Bắc, Tây, Tây Bắc chọn chuông gió bằng kim loại.

4. Đặt bàn thờ ở vị trí hợp phong thủy

Việc đặt bàn thờ cúng ông bà, tổ tiên, tôn giáo trong nhà cũng hết sức quan trọng, nó liên quan trực tiếp đến gia đạo, của cải, công ăn việc làm của gia chủ, ảnh hưởng luôn cả vận mệnh con cháu.

Bàn thờ có thờ cúng tổ tiên, ông bà tuyệt không đặt xung với cửa hoặc hướng ra đường cái, bài vị sẽ không được phép dựa sát tường, hay để ngang hàng với thần Phật mà bạn cần để phía dưới hoặc hai bên. Tuyệt đối không đặt bàn thờ trong phòng ngủ, ngay nhà vệ sinh, nhà bếp, ngược hướng ngôi nhà và đặc biệt không đặt đồ điện trên bàn thờ, đây là điều kiêng kỵ trong phong thủy.

5. Bày những vật phẩm phong thủy trong nhà

Ngày nay, nhiều người tìm đến các vật phẩm về phong thủy để mong giúp cho gia chủ thu hút tài lộc, mang nhiều may mắn. Nó không chỉ giúp gia chủ công việc hanh thông, gia đạo yên ổn mà còn hóa giải vận xui.

Tuy nhiên khi chọn đồ phong thủy cho ngôi nhà thì bạn nên xem nó có phù hợp với mệnh của mình hay không cũng như công dụng của từng loại vật phẩm.

Ngoài ra, một số vật phong thủy dùng để chiêu tài lộc được nhiều người lựa chọn gồm cóc 3 chân thiềm thừ, mèo phong thủy, tranh phong thủy, thỏi vàng phong thủy, muối phong thủy, tỳ hưu, lông đuôi khổng tước,…

Đồng thời, gia chủ cần lưu ý một số điều khi đặt đồ phong thủy ở vị trí chiêu tài trong nhà:

6. Đặt bát muối tại góc nhà

Tục “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” của người Việt mang ý nghĩa mua muối đầu năm để xua đuổi những điều đen đủi, những năng lực tiêu cực của năm cũ và sẽ mang đến vận may vào năm mới. Điều này cho thấy muối có khả năng xua đuổi tà khí, hấp thụ năng lượng xấu và mang đến năng lượng tích cực cho không gian sống.

Theo quan niệm xưa, muối kết hợp với nước hoặc đặt thêm đồng tiền kim loại vào bát muối sẽ càng giúp gia tăng tác dụng tẩy rửa và tiêu tán năng lượng tiêu cực. Vì thế, nhiều gia chủ thường đặt bát muối ở góc nhà theo hướng Đông Nam (cung Tài Lộc) với mong muốn tiền bạc dồi dào.

Và đặt bát muối ở hướng Đông (Cung Gia Đạo) khi gia chủ muốn gia đình thêm sức khoẻ. Cứ 2 tháng nên thay bát muối một lần, điều này giúp muối hấp thu tốt nhất các năng lượng tiêu cực.

7. Tạo hương thơm dễ chịu cho ngôi nhà

Vị sát (Mùi hôi khó chịu, tanh tưởi, ẩm mốc,..) sẽ khiến không gian trong nhà trở nên bí bách và mang năng lượng xấu, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài vận. Vì vậy, cách tăng vận may tài lộc đầu năm mới được nhiều người áp dụng thường là tạo hương thơm dễ chịu cho ngôi nhà.

Gia chủ có thể sử dụng hoa tươi, nến thơm hay tinh dầu thơm,…để cải thiện không gian ngôi nhà. Việc lưu giữ hương thơm không những mang đến cho căn nhà sự dễ chịu, thư thái mà còn xua đi mùi xú uế, đổi vận xui đón tài lộc vào nhà.

8. Đặt gương đối diện két sắt

Két sắt thường sử dụng để giữ tiền, các giấy tờ hoặc những vật quan trọng có giá trị cao đối với nhiều người. Vì vậy, việc đặt két sắt đúng phong thuỷ là cách giúp gia chủ tăng vận may tài lộc.

Ông bà xưa quan niệm, vị trí đặt két sắt thường nên ở khu vực phía Tây hoặc Đông Nam của phòng ngủ. Vì đây là hướng Thần Tài sẽ giúp tăng khí vận, tài lộc và của cải.

Và để vận may, tài lộc nhân đôi, gia chủ chỉ cần đặt một chiếc gương đối diện két sắt sao cho hình ảnh két phản chiếu trong gương.

9. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng luôn mang đến vận khí tốt cho không gian sống. Chính vì vậy, việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên sẽ giúp gia chủ hút tài vận, thêm năng lượng tích cực.

Cửa ra vào được xem là con đường dẫn khí, năng lượng tốt vào nhà. Chính vì vậy, gia chủ nên dọn dẹp sạch sẽ lối đi vào nhà để không gian luôn thoáng đãng và không có vật cản nào.

Ngoài ra, tích nhiều đồ vật cũ hư hỏng không những khiến căn nhà trở nên chật chội mà còn ngăn chặn nguồn năng lượng mới đi vào ngồi nhà. Hơn nữa, điều này còn là nơi tích tụ nhiều khí độc, ức tắc, ngăn cải nguồn tài lộc vào nhà.

10. Lựa chọn màu sắc phong thủy cho ví

Theo phong thuỷ, ví tiền tượng trưng cho tài lộc, của cải. Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc ví là cách tăng vận may tài lộc mà nhiều người áp dụng.

Không kể đến yếu tố chọn ví theo cung mệnh, các nhà phong thuỷ thường khuyên mọi người lựa chọn gam màu dễ dùng như: đen, vàng, nâu. Bởi đây là những màu vừa thẩm mỹ phù hợp với sở thích nhiều người vừa giúp ổn định tài chính.

Đặc biệt, đối với màu vàng (yếu tố kim loại) thường chiêu tài lộc và tiền bạc tốt hơn các gam màu khác. Đồng thời ví vàng cũng giúp dòng tiền kiếm vào tốt và dễ dàng hơn.

III. Mẹo thu hút may mắn, tài lộc dịp tết cho cả năm thuận lợi

Mỗi khi Tết đến xuân về, bên cạnh trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị những bữa cơm đoàn viên, người Việt có nhiều hoạt động đầu năm mới mong muốn đón tài lộc, may mắn về nhà.

Dưới đây là những việc cách thu hút may mắn, tài lộc trong những ngày Tết bạn có thể áp dụng.

1. Gửi những lời chúc mừng xuân

Vào ngày Tết bạn nên đến nhà người thân chúc Tết nhân dịp đầu năm mới. Không chỉ vậy, đây còn là cơ hội để gặp gỡ những người thân, bạn bè đã lâu không gặp.

Những lời chúc cho nhau mang đến những may mắn và niềm tin cho một năm thành công và phát tài.

2. Mua muối

Phong tục này đã được thực hiện ở Việt Nam từ lâu đời. Mua muối đầu năm sẽ xua đuổi tà ma, giúp cuộc sống của người dân trở nên sung túc, đủ đầy.

Trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều người truyền nhau loại quà này. Muối thường được đựng trong những chiếc túi thổ cẩm đẹp mắt.

3. Hái lộc đầu năm

Theo truyền thuyết, tục hái lộc đầu xuân có từ thời vua Hùng. Những cành hoa nơi thờ tự, đình, chùa được thỉnh về để treo trước hiên nhà hoặc cắm trong bình cầu may mắn, tài lộc.

4. Xông đất đầu năm

Theo quan niệm xưa, người đầu tiên đến chúc Tết gia chủ, chọn đúng tuổi với gia chủ trong năm âm lịch đó thì cả năm gia đình sẽ gặp may mắn, thuận lợi, tiền tài hanh thông.

5. Chọn cây và hoa sẽ nở trong nhà của bạn

Hoa nở trong nhà vào mùa xuân sẽ mang đến cho gia chủ sự may mắn và tài lộc. Việc chọn cây cảnh để chưng hoa trong dịp Tết là điều cần thiết. Cây cảnh vừa đón xuân vừa tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Trên đây là những bí kíp phong thủy thu hút may mắn, tài lộc đầy nhà mà Happy Nuts chia sẻ để giúp bạn cải thiện được khí vận, năng lượng của ngôi nhà, giúp gia đình bạn thêm thịnh vượng, giàu sang. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho gia đình bạn nhé!

———————————————————————-

Ngoài việc làm sao để thu hút may mắn, tài lộc vào nhà, thì bạn cũng cần giữ gìn và chăm sóc sức khỏe của bản thân thật tốt, như vậy cuộc sống mới trọn vẹn.

Nhất là đối với các mẹ bầu, sức khỏe là yếu tố cực kỳ quan trọng để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Các loại hạt dinh dưỡng, đặc biệt là hạt điều được nhiều bà bầu lựa chọn, bởi hương vị thơm ngon và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt sức khỏe.

Những lợi ích sức khỏe mà hạt điều mang lại cho mẹ bầu và thai nhi

Giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi nhờ chứa axit folic, vitamin B12.

Giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu vì có chứa vitamin C, kẽm.

Ngăn ngừa thiếu máu thai kỳ nhờ thành phần chứa sắt, đồng.

Kiểm soát đường huyết cho bà bầu bởi thành phần dinh dưỡng có magiê, chất béo không bão hòa đơn.

Giảm nguy cơ tiền sản giật bởi chứa nhiều kali.

Cải thiện tâm trạng cho bà bầu nhờ có chứa tryptophan, serotonin.

Tuy nhiên, bà bầu cần ăn hạt điều đúng lượng, đúng cách để có lợi nhất cho sức khỏe cả mẹ và em bé.

Trường hợp ăn hạt điều quá nhiều hoặc ăn sai cách có thể sẽ mang lại một số tác dụng phụ không mong muốn.

>>> Xem ngay tác dụng của hạt điều với bà bầuhạt điều có tác dụng gì cho bà bầu để có thông tin đầy đủ và toàn diện hơn khi bổ sung hạt điều vào thực đơn của mẹ bầu.

————————————————————

***CẬP NHẬT MỚI NHẤT TỪ HAPPY NUTS (THÁNG 07/2024)

Mùa Tết Đoàn Viên này, Bánh Trung thu HEALTHY của HAPPY NUTS là lựa chọn quà tặng ấn tượng cho khách hàng, đối tác, nhân viên, người thân,…

Được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi sự độc đáo và ý nghĩa, như lời chúc sức khoẻ, đoàn viên trong đêm trăng hạnh phúc.

>>> Tham khảo ngay Quà tặng Trung thu của Happy Nuts để lựa chọn các set quà bánh trung thu Healthy ấn tượng, đẳng cấp, phù hợp với nhu cầu.

Ngoài ra, Happy Nuts còn cung cấp set Quà tặng Doanh nghiệp dành tặng khách hàng, đối tác, nhân viên,… thay lời cảm ơn và quan tâm chăm sóc.

Quà tặng Sức khỏe với thành phần cao cấp nhất, gồm các loại hạt thượng hạng, mật ong nguyên chất tốt cho sức khỏe.

Hộp quà thiết kế đẹp mắt, sang trọng, thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp và sự tôn trọng đối với người nhận.

>>> Tham khảo và đặt ngay Set quà tặng cao cấp từ Happy Nuts để lan tỏa năng lượng tích cực, sự quan tâm sâu sắc đến các khách hàng, đối tác, nhân viên,… của doanh nghiệp mình.

Thú vị hơn với trải nghiệm mới “Ăn vặt Healthy” cùng Healthy Snack Hạt Điều Tẩm Vị (sản phẩm mới của HAPPY NUTS).

Thành phần 100% hạt điều Bình Phước được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo chất lượng tốt nhất, dồi dào dinh dưỡng.

Hạt điều giòn rụm, phủ lớp gia vị mỏng với 5 hương vị độc đáo. Gói nhỏ tiện lợi, dễ dàng mang theo khi du lịch, picnic hoặc ăn vặt, trà chiều,…

>>> Xem ngay các lựa chọn Healthy snack với đa dạng hương vị, đặt mua để trở thành những khách hàng đầu tiên trải nghiệm sản phẩm mới.

Hấp dẫn hơn với ƯU ĐÃI GIẢM GIÁ áp dụng duy nhất trên Shopee Mall của HAPPY NUTS.

>>> Hãy vào Shopee Happy Nuts Official Store đặt hàng ngay để trải nghiệm các sản phẩm Healthy Snack, các loại hạt dinh dưỡng chất lượng, thơm ngon với mức giá cực ưu đãi.

Nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp hoặc cần hỗ trợ trong quá trình mua hàng, hãy liên hệ ngay với Happy Nuts để được phục vụ chu đáo, tận tâm nhất.

Happynuts.vn

(Bài viết cập nhật: 01/07/2024)

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-thu-hut-tai-loc-a48889.html