Trán dô có thực sự là biểu hiện của người thông minh???

Trán là một bộ phận vô cùng quan trọng ở trên khuôn mặt, quyết định tới sắc đẹp thậm chí là cả trí tuệ, sự thông thái cũng như phú quý, giàu sang của một người. Một loại trán mà nhiều người sở hữu chính là trán dô. Vậy bạn có biết trán dô là gì không? Cùng nha khoa Delia tìm hiểu kỹ hơn về trán dô nhé!

Trán dô có thực sự là biểu hiện của người thông minh???

Trán dô là gì? Đâu là dấu hiệu nhận biết trán dô?

Chắc hẳn nhiều người cũng đã quá quen thuộc với dáng trán dô. Đây thực chất là trán rộng, ở giữa hai lông mày cho đến đường chân tóc có khoảng cách lớn, thông thường bằng một nửa so với chiều dài gương mặt. Một khi nhìn chính diện, vùng trán rất dễ lộ ra làm khuôn mặt trở nên mất cân đối.

Nhiều người cũng thắc mắc làm sao để nhận biết trán dô. Thực chất để nhận biết trán bị dô rất đơn giản. Bạn chỉ cần quan sát phần trán, nếu nhô ra, dài và rộng chiếm tỷ lệ gấp 2 lần so với những phần khác thì tức là trán bạn bị dô.

Trán dô đẹp hay xấu không?

Nếu để đánh giá một cách khách quan thì đây là điểm không đẹp. Hơn nữa trán dô khiến cho tổng thể khuôn mặt mất cân đối, lu mờ đi những đặc điểm đẹp khác của khuôn mặt. Thậm chí nhiều người bị coi là hói, ít tóc do trán dô, đánh mất đi sự tự tin của chính mình.

Người trán dô sướng hay khổ? Vận mệnh và tính cách như thế nào?

Nếu như bạn đang thắc mắc người sở hữu trán dô có cuộc sống và vận mệnh như thế nào thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây:

Đàn ông trán dô

Đàn ông trán dô sẽ có tính cách, tình duyên và sự nghiệp như sau:

Đàn ông trán dô Tính cách Họ thường là những người vô cùng thông minh, lanh lơi, nhìn xa trông rộng, giỏi giang nhất là trong việc quản lý, lãnh đạo mọi người.

Nhưng điểm hạn chế chính là họ thường khá ương bướng, bảo thủ. Cái tôi khá lớn khiến họ không chịu lắng nghe những lời góp ý của mọi người, luôn coi mình đúng, cố chấp.

Sự nghiệp Họ có tài kinh doanh nên giỏi buôn bán, có ý chí làm giàu và dễ có được chức vị cao.

Những người đàn ông này cũng dễ dàng gặt hái tiền tài, thành công cũng như có quý nhân phù trợ trong sự nghiệp của mình.

Tình cảm Tuy rằng sự nghiệp nở rộ nhưng đường tình cảm của những người đàn ông này khá trắc trở và lân đận. Tất cả đến từ tính cách bảo thủ và bướng bỉnh của họ. Do đó họ thường kết hôn muộn, khó khăn trong việc tìm mối lương duyên như ý.

Phụ nữ trán dô

Phụ nữ sở hữu trán dô sẽ có tính cách, tình duyên và sự nghiệp như sau:

Phụ nữ trán dô Tính cách Những người phụ nữ này thường rất thông minh và nhanh nhạy, làm việc gì cũng quy củ, luôn có sự tính toán một cách chu toàn. Sự nghiệp Họ là những người biết cách tận dụng cơ hội để phát triển và thành công trong công việc. Đặc biệt họ luôn có quý nhân phù trợ nên đường công danh sự nghiệp luôn luôn rộng mở. Tình cảm Những người này có đường tình duyên khá lận đận. Cuộc sống sau hôn nhân dễ xảy ra mâu thuẫn cãi vã thậm chí đổ vỡ.

Xem thêm ngay:

Trán dô có phải trán cao không? Phân biệt như nào?

Nhiều người vẫn lầm tưởng trán dô là trán cao nhưng thực chất không phải. Dưới đây là những điểm khác biệt giúp bạn phân biệt được trán dô và trán cao:

Tiêu chí Trán dô Trán cao Vị trí Thấp hơn cằm và mũi Cao hơn cằm và mũi Độ rộng Rộng hơn Hẹp hơn

Xem thêm ngay:

Làm thế nào để khắc phục trán bị dô?

Đánh giá về tính thẩm mỹ, trán dô là một khuyết điểm xấu. Chính vì thế không ít người muốn tìm cách cải thiện khiếm khuyết này nhưng chưa biết phải làm sao. Đừng lo lắng, sau đây là một số cách giúp bạn che đi vầng trán cao và giúp khuôn mặt trở nên cân đối hơn:

Trang điểm

Việc biết cách trang điểm cũng là một vũ khí lợi hại giúp bạn che đi đáng kể trán cao và rô. Cụ thể bạn sẽ sử dụng phấn tạo khối với tông màu trùng với đường chân tóc. Sau đó bạn dùng phấn mặt với tông màu tối và đánh kem nền sáng ở giữa trán và đánh nền tốt xung quanh để tạo hiệu ứng cho trán đầy đặn hơn. Tiếp theo bạn kẻ chân mày đậm để giúp tạo hiệu ứng khoảng cách chân tóc và chân mày không quá cách xa. Bạn cũng có thể thử đánh lạc hướng với việc tô son màu đậm và đen khuyên tai dài giúp gương mặt hài hòa, cân đối hơn.

Lựa chọn kiểu tóc thích hợp - TOP 3 kiểu tóc trán dô nên để

Một cách khác giúp bạn khắc phục hoàn hảo tình trạng trán dô chính là đổi kiểu tóc. Một kiểu tóc phù hợp như có thêm phần mái hoặc được cắt tỉa đúng cách chắc chắn sẽ giúp tình trạng trán rộng dô cải thiện đáng kể. Khuôn mặt từ dods cũng sẽ hài hòa hơn.

Dưới đây là TOP 3 kiểu tóc trán dô nên cắt để cải thiện khuyết điểm và khuôn mặt trở nên cân đối hài hòa hơn:

Phụ nữ Đàn ông

Đeo kính

Đây là giải pháp cực kỳ hiệu quả giúp bạn che đi khuyết điểm trán dô. Không chỉ vậy kính mắt còn là phụ kiện giúp bạn trở nên có phong cách hơn.

Cấy tóc

Một phương pháp khác cũng giúp bạn che đi khuyết điểm trán rộng chính là cấy tóc. Cho những ai chưa biết thì trán bị dô một phần lớn là do bạn bị thiếu tóc. Nên cấy tóc là giải pháp giúp điều trị bệnh hói và khắc phục trán dô hiệu quả mà không cần trang đỉnh hay làm tóc.

Đội mũ

Nếu như chưa biết xử lý trán dô như nào thì đơn giản bạn hãy đội mũ để khắc phục khuyết điểm này. Tuy nhiên bạn nên chọn mụ phù hợp với khuôn mặt và phong cách thời trang của bản thân nhé!

Dùng tóc giả

Bên cạnh những phương pháp trên bạn có thể cân nhắc một cách vừa rẻ vừa tiết kiệm khác chính là sử dụng tóc giả. Bạn sẽ mua phụ kiện tóc giả như tóc gáy, tóc mái giả rồi gắn lên tóc thật là xong.

Xem thêm ngay:

Lời kết

Mong rằng qua bài viết bạn có thể biết cách khắc phục tình trạng trán dô. Trán dô là một khiếm khuyết mà bạn hoàn toàn có thể che được bằng cách sử dụng tóc giả, đội mũ, đeo kính, cấy tóc,… Hãy cân nhắc và lựa chọn phương pháp khắc phục phù hợp với bản thân nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/tran-ro-a48943.html