Cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ bị mờ, up ảnh HD

Thật buồn khi bức ảnh hay video đẹp lung linh của bạn khi up lên Facebook bị giảm dung lượng, vỡ, nhoè mờ hẳn đi so với xem trên điện thoại. Áp dụng ngay những cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ bị mờ dưới đây sẽ giúp những khoảnh khắc “sống ảo” của bạn nét căng khi hiển thị trên Facebook.

1. Tại sao khi up ảnh lên Facebook bị vỡ và mờ

Cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ

Theo thống kê mới nhất, tính đến tháng 1/2023, có khoảng 43% dân số thế giới sử dụng mạng xã hội Facebook, tương đương khoảng 3,3 tỷ người. Chính vì lượng người truy cập ứng dụng này quá lớn nên Facebook đã áp dụng thuật toán nén hình ảnh và video upload về kích thước mặc định, chỉ còn trên dưới 100KB, để tối ưu cho tốc độ đường truyền.

Ví dụ: Bạn có một bức ảnh 1,5MB, trên điện thoại nhìn rất rõ ràng, sắc nét, nhưng khi up lên, Facebook sẽ tự động nén lại chỉ còn 100KB. Tất nhiên quá trình này sẽ làm thay đổi kích cỡ ảnh/video của bạn, khiến chúng bị mờ và không rõ nét.

Bên cạnh đó, up ảnh lên Facebook bị vỡ và mờ còn do các nguyên nhân khách quan sau:

Và không phải không có cách để “cứu cánh” cho những khoảnh khắc “sống ảo” này, chỉ là bạn chưa biết cách tối ưu ảnh/video theo những quy định của Facebook thôi. Đừng bỏ qua những mẹo đơn giản dưới đây để đảm bảo tập tin ảnh/video của bạn sẽ không bị vỡ, mờ, mà sẽ luôn ở chế độ HD nhé!

1.1 Kích thước ảnh tối ưu hiển thị trên Facebook

Facebook có một số quy định về kích thước tập tin tải lên mà nhất định bạn cần “bỏ túi” để có một tấm hình sắc nét. Kích thước ảnh tối ưu hiển thị trên Facebook hiện nay là 720 pixel, 960 pixel và 2048 pixel.

Nếu như ảnh của bạn không đúng với kích thước trên, Facebook sẽ tự động nén lại hoặc resize gây giảm chất lượng ảnh, khiến chúng bị mờ, vỡ nét. Tốt nhất bạn nên up ảnh có chiều ngang là 2048px, đây là kích thước ảnh lớn nhất mà Facebook cho phép, sẽ hiển thị đẹp và sắc nét hơn.

1.2 Dung lượng ảnh tối ưu trên Facebook

Dung lượng ảnh không đúng quy định cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho bức hình mà bạn upload lên Facebook bị vỡ. Những hình ảnh có dung lượng dưới 30MB được Facebook ưu tiên hiển thị rõ nét, còn nếu vượt quá 30MB, Facebook sẽ nén lại, làm hỏng chất lượng ảnh của bạn.

1.3 Định dạng ảnh tối ưu trên Facebook

Trên Facebook, các hình ảnh có định dạng tệp .jpg, .bmp, .png, .gif và .tiff được cho phép hiển thị. Nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng hình ảnh dạng PNG để up lên Facebook vì đây là định dạng ảnh khi nén không làm mất dữ liệu, chất lượng ảnh khi tải lên sẽ tốt hơn. Còn nếu bạn up ảnh theo các định dạng khác thì chất lượng ảnh sẽ bị giảm đi ít nhiều đấy nhé!

2. Cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ, Full HD trên điện thoại

Dù Facebook mặc định là người dùng chỉ có thể up các bức ảnh/video có kích thước và dung lượng nhỏ, nhưng trong phần Menu Cài đặt vẫn có tính năng up ảnh/video không giới hạn dung lượng. Và nhiệm vụ của bạn là hãy bật nó lên.

Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn bật chế độ tải tập tin video/ảnh HD trên các dòng smartphone phổ biến nhất hiện nay.

2.1 Cách đăng ảnh/video cực nét lên Facebook trên iPhone, iPad

Cách đăng ảnh lên Facebook iPhone iPad B1
Cách đăng ảnh lên Facebook iPhone iPad B2

2.2 Cách đăng ảnh Full HD lên Facebook trên Android

Cách đăng ảnh lên Facebook Android B1
Cách đăng ảnh lên Facebook Android B2

3. Cách đăng ảnh Facebook không bị vỡ trên máy tính

Nếu đang sử dụng máy tính, bạn hãy thực hiện các bước sau để đăng ảnh/video HD lên Facebook nhé.

Cách đăng ảnh lên Facebook Máy tính B1
Cách đăng ảnh lên Facebook Máy tính B2
Cách đăng ảnh lên Facebook Máy tính B3
Cách đăng ảnh lên Facebook Máy tính B4

Hoàn thành thao tác trên sẽ giúp bạn đăng ảnh/video lên facebook, bằng máy tính luôn ở chế độ HD, không bị vỡ.

4. Cách đăng ảnh Facebook bằng trình duyệt Safari siêu sắc nét

Có thể nói, Safari là trình duyệt được “nhà táo” tích hợp rất nhiều tính năng vượt trội như: công cụ tìm kiếm thông minh, khả năng quản lý tab, chế độ duyệt web riêng tư (ẩn danh) với độ bảo mật cực cao… Và trong đó có cả xem video/ảnh với chất lượng lên tới 4K.

Đăng ảnh lên Facebook qua trình duyệt này cũng là cách giúp bạn có những tấm hình siêu sắc nét cho anh em bạn dì phải trầm trồ đấy nhé! Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, trình duyệt Safari dành cho iPhone, iPad sẽ không thực hiện được thủ thuật này mà chỉ thực hiện được ở trên MacBook mà thôi.

Cách đăng ảnh lên Facebook Safari B1
Cách đăng ảnh lên Facebook Safari B2

5. Cách để kiểm tra hình ảnh khi đăng lên Facebook có sắc nét hay không

Nếu không chắc bức ảnh bạn tải lên facebook có rõ nét hay không, vậy tại sao không thử kiểm tra bằng cách đăng chúng lên Facebook và để ở chế độ riêng tư (chỉ mình tôi).

Hãy làm theo bước sau để kiểm tra xem nhé:

6. Sắm SIM dataSaymee ngay! Dung lượng 4G lên đến 7GB/ngày, tốc độ siêu đỉnh, thả ga lướt Facebook

Như đã chia sẻ ở trên, tốc độ mạng 3G/4G yếu cũng làm cho những bức ảnh tải lên Facebook của bạn bị vỡ, mờ, kém lung linh đấy nhé! Với ưu đãi data đỉnh cao lên đến 7GB/ngày, tốc độ truy cập mạng siêu nhanh, siêu mượt, SIM Saymee trở thành lựa chọn hàng đầu của dân “ghiền” Facebook hiện nay.

Bên cạnh đó, Saymee còn tặng thêm ưu đãi:

Nhanh tay sở hữu ngay cho mình một chiếc SIM Saymee bạn nhé!

Hi vọng qua bài viết này bạn đã giúp bạn cải thiện được tình trạng đăng ảnh lên Facebook bị vỡ, mờ, không rõ nét. Đừng quên theo dõi Saymee để có được những thông tin hấp dẫn và thú vị về công nghệ và Gen Z nhaaa!

Xem thêm:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-up-anh-hd-len-facebook-bang-dien-thoai-a48978.html