5 cách vẽ đường thẳng trong word cực đơn giản cho người mới học

Vẽ đường thẳng trên giấy và bút thì rất dễ, ai cũng có thể thực hiện nhanh chóng nhưng vẽ đường thẳng trong word bằng chuột và bàn phím thì không hề đơn giản. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết cách vẽ đường thẳng trong word như thế nào? Trong bài viết này, Unica sẽ hướng dẫn bạn chi tiết 5 cách kẻ dòng trong word, cách chỉnh sửa và di chuyển đường kẻ vừa tạo, cùng khám phá nhé.

Khi nào cần vẽ đường thẳng trong Word

Có rất nhiều trường hợp khi làm việc với word bạn cần thực hiện thao tác vẽ đường thẳng. Thông thường, đường thẳng trong word sẽ được ứng dụng trong một số trường hợp sau đây:

Vẽ đường thẳng trong word giúp phân tách 2 nội dung

Vẽ đường thẳng trong word giúp phân tách 2 nội dung

Thành thạo soạn thảo văn bản trên Word với khóa học Word Online ngay. Khóa học sẽ giúp bạn sử dụng thành thạo công cụ Word giúp tối ưu thời gian chỉnh sửa và soạn thảo. Từ việc thành thạo Word sẽ tạo tiền đề và bước đệm vững chắc để tạo nhiều cơ hội hơn đến đỉnh cao sự nghiệp. Đăng ký ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn:

>> Xem thêm: Cách viết dấu lớn hơn hoặc bằng trong Word chính xác

5 cách vẽ đường thẳng trong word 2007, 2010, 2013

Để vẽ đường thẳng trong Word bạn có thể thực hiện bằng rất nhiều cách khác nhau, mỗi cách sẽ có những bước thực hiện khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết 5 cách vẽ đường thẳng trong word 2007, 2010, 2013 giúp bạn vẽ đường thẳng nhanh, đơn giản và dễ dàng nhất, hãy tham khảo để biết cách thực hiện nhé.

Cách vẽ đường thẳng bằng menu Shapes

Shapes là tính năng vẽ đường thẳng trong word được nhiều người sử dụng nhất. Bởi khi sử dụng Shapes bạn có thể vẽ ở nhiều định dạng khác nhau. Để kẻ line trong word bằng menu Shapes bạn thực hiện theo các bước sau:

Xuất hiện một bảng tùy chọn ngay phía dưới Shape

Chọn tính năng Shape

Chọn đường thẳng line

Chọn đường thẳng line

Vẽ đường thẳng trong Word bằng Shape

Có một mẹo nhỏ giúp bạn đọc có thể vẽ đường thẳng trong Word sao cho thẳng, đó là nhấn giữ phím Shift trong quá trình vẽ. Cách này áp dụng cho vẽ đường thẳng nằm ngang nhé, còn đường thẳng dọc thì không cần thiết.

Khi thực hiện cách vẽ mũi tên thẳng trong word , điểm đầu tiên chính là điểm đặt, điểm cuối là điểm bạn thả chuột khi vẽ. Nếu đó là hình mũi tên thì điểm đầu chính là điểm đặt, còn điểm cuối chính là điểm mà đầu mũi tên hướng đến.

Cách vẽ đường thẳng bằng công cụ Horizontal Line

Cách vẽ đường thẳng trong word bằng công cụ Horizontal Line bạn hãy tiến hành theo các bước chi tiết dưới đây:

Chọn Home

Chọn Home

Chọn Horizontal Line

Chọn Horizontal Line

Lúc này, đường thẳng kẻ ngang sẽ được chèn tự động vào trang word.

Cách vẽ đường thẳng bằng phím tắt vẽ đường thẳng

Khi bạn muốn vẽ một đoạn thẳng ngắn để phân chia 2 đoạn văn bản. Bạn có thể sử dụng cách vẽ đường thẳng trong word bằng tổ hợp phím tắt “Shift + -”

Ưu điểm của cách vẽ này là nhanh, đơn giản và bạn có thể bắt đầu từ bất kỳ điểm nào trong dòng. Tuy nhiên, cách vẽ này chỉ áp dụng được khi bạn muốn kẻ đường thẳng ngang.

Cách thực hiện vẽ line trong word khá đơn giản:

Phím tắt vẽ đường thẳng trong word

Phím tắt vẽ đường thẳng trong word

Cách vẽ đường thẳng bằng Tab

Cách vẽ đường thẳng trong word bằng phím Tab được thực hiện khá dễ dàng. Bạn hãy thực hiện theo các bước chi tiết dưới đây:

Chọn Font

Chọn Font

Vào hộp thoại Font

Vào hộp thoại Font

Lưu ý: Ở một vị trí khác trong word, nếu bạn muốn tạo thêm 1 đoạn thẳng tương tự, bạn chỉ cần đặt trỏ chuột ở vị trí bạn muốn bắt đầu. Sau đó nhấn phím Tab nhiều lần để tạo đường thẳng tương tự.

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "Sách hướng dẫn thực hành Word từ cơ bản đến nâng cao"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

Cách vẽ đường thẳng trong Word bằng Border

Cách vẽ đường thẳng trong word bằng Border bạn cần thực hiện theo trình tự sau đây:

Chọn Borders

Chọn Borders

Chọn mũi tên trỏ xuống để tạo đường kẻ

Chọn mũi tên trỏ xuống để tạo đường kẻ

Khi bảng tùy chỉnh hiển thị, bạn hãy lựa chọn theo gợi ý sau đây:

Lưu ý: Khi bạn chọn Left Border đường kẻ dọc sẽ hiển thị ở bên góc trái bản word. Nếu bạn muốn tăng độ dài đường kẻ dọc trái bạn chỉ cần nhấn phím Enter.

Khi bạn chọn Right Border đường kẻ dọc sẽ hiển thị ở góc phải bản word. Nếu bạn muốn tăng độ dài đường kẻ dọc phải bạn chỉ cần nhấn phím Enter.

Chỉnh sửa đường thẳng trong Word sau khi vẽ

Nếu bạn mốn chỉnh sửa độ dài đường thẳng, chỉnh sửa màu, chỉnh sửa kiểu dáng đường kẻ thì bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Chọn Format Shape

Chọn Format Shape

Thực hiện chỉnh sửa tại Format Shape

Thực hiện chỉnh sửa tại Format Shape

Lưu ý: Bạn phải tick chọn Solid line để các hiển thị các tùy chỉnh chi tiết.

Trong đó:

Lựa chọn kiểu đường thẳng

Lựa chọn kiểu đường thẳng

Di chuyển đường thẳng trong Word sau khi vẽ

Để di chuyển đường thẳng trong word bạn hãy thực hiện như sau:

Di chuyển đường thẳng trong Word

Di chuyển đường thẳng trong Word

>> Xem thêm: Cách gạch chéo ô trong Word chi tiết, dễ dàng

Kết luận

Như vậy Unica đã hướng dẫn bạn cách vẽ đường thẳng trong word một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Trong quá trình tham khảo bạn đọc nên vừa đọc vừa thực hành ngay trên máy tính của mình, như vậy không chỉ hiểu nhanh hơn nội dung mà bài viết truyền tải mà bạn cũng sẽ thành thạo hơn những hướng dẫn vẽ đường thẳng trong Word. Và bạn cũng có thể tham khảo thêm khoá học chứng chỉ IC3 online dành cho người đi làm học online hiệu quả tại nhà.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-ve-doan-thang-trong-word-a38008.html